จังหวัดเชียงรายขับเคลื่อนกลไกของ กรอ.ให้นำไปสู่การพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 4/2562

จังหวัดเชียงรายขับเคลื่อนกลไกของ กรอ.ให้นำไปสู่การพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ครั้งที่ 4/2562

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 4/2562 เมื่อเช้าวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ห้องพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารภาคเอกชน ภาคธุรกิจเอกชน ร่วมหารือด้วยความพร้อมเพรียง

โดยการประชุมได้รับรองรายงานการประชุมในครั้งที่ 3/2562 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 และรับทราบเรื่องสืบเนื่องจากการประชุมที่ผ่านมา ในเรื่องแผนแม่บทการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายแบบบูรณาการ รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการพัฒนาอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และการจัดตั้งศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างแรงงานต่างด้าว ณ อำเภอแม่สาย โดยได้มีหนังสือที่ ชร 0017.2/28448 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ถึงอธิบดีกรมการจัดหางานไปแล้ว

ต่อด้วย รับทราบการผลักดันเมืองเชียงรายเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก เรื่องการมอบรางวัลสำเภาทอง ประจำปี 2562 เรื่องรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังจังหวัดเชียงราย เรื่องรายงานภาวะการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนด้านจังหวัดเชียงราย เรื่องรายงานสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เรื่องรายงานยอดการให้บริการศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านการลงทุน OSS และเรื่องรายงานยอดการขอรับใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในลักษณะไป-กลับ หรือตามฤดูกาล ตามมาตรา 64 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560

จากนั้น พิจารณาการบริการ การอำนวยความสะดวก และการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวจีน ตามกรอบความร่วมมือ GMS ในประกาศของกรมการขนส่งทางบกในการขออนุญาต การอนุญาต ระยะเวลาในการใช้รถ และเครื่องหมายแสดงการใช้รถที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อใช้ในการท่องเที่ยวหรือการอื่นใดที่มีความจำเป็นเฉพาะกรณี พ.ศ.2562 และเรื่องการดำเนินการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าของจังหวัดเชียงราย

นำไปสู่การวางแผนแม่บทให้จังหวัดเชียงรายเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของภาคเหนือฝั่งตะวันออก ที่เปิดกว้างให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งจีน เมียนมา และใกล้เคียงได้เดินทางมาท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอย แลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระดับนานาชาติ รวมทั้ง การยกระดับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ บนความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ความสะอาด ปลอดภัย และน่ายล ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มและอรรถประโยชน์จากทรัพยากรมาสู่การดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนให้มีคุณค่าและคุณภาพสูงยิ่งขึ้นด้วย

🍇🍍🍓🌮🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
17/12/62