ตราด กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ รถบรรทุกดินทําดินหล่นเกลื่อนถนน ชาวบ้านโวยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ

ตราด กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ รถบรรทุกดินทําดินหล่นเกลื่อนถนน ชาวบ้านโวยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ

วันที่ 26 เมย.63
ข่าว / เหตุรถบรรทุกดิน ทำดินหล่นเกลื่อนกลาดเต็มถนนยาวกว่า 1 กม. ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ฝนไม่ตกก็มีแต่ฝุ่นละอองเต็มหมู่บ้าน เมื่อฝนตกลงมาก็ทำให้ถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง ผู้ประกอบการรถบรรทุกดินไม่สนใจปฎิบัติตามกฎหมายคือไม่ใช้ผ้าใบปิดคลุมเพื่อป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจายและดินตกหล่นเกลื่อนถนน ชาวบ้านร้องสื่อมวลชนช่วยด้วย
ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนด้านหน้าโรงเรียนบ้านเนินตาล ม.1ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พบว่ามีรถบรรทุกสิบล้อ บรรทุกดินแล่นเข้าออกหลายคัน แต่ละคันบรรทุกดินมาเต็มคันรถและไม่มีอุปกรณ์เป็นผ้าใบปิดท้ายป้องกันฝุ่นจากดินฟุ้งกระจาย และดินหล่นลงพื้นถนนจนกลายเป็นสีแดง เป็นทางยาวไปตลอดถนนกว่า กม.ทำให้เกิดฝุ่นละอองฟุ้งกระจายขณะรถยนต์แล่นผ่านไปมา สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมถนนสายดังกล่าว และเมื่อเกิดฝนตกลงมาจะทำให้ถนนลื่นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนตล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

ชาวบ้านบอกว่าสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองใหญ่ เจ้าหน้าที่อบต.คลองใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชน จึงไม่ออกมาบังคับใช้กฎหมายเอาผิดกับผู้ประกอบการเจ้าของรถบรรทุกดิน ให้ทำให้ถูกกฎหมายด้วยการใช้ผ้าใบปิดคลุมกระบะท้ายรถ เพื่อป้องกันดินตกหล่นบนถนน และทำไม อบต.คลองใหญ่ ถึงไม่มาทำความสะอาดถนนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนที่ใช้เส้นทางสายนี้ด้วย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จึงร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อให้ภาครัฐ ออกมาแก้ไข บังคับใช้กฎหมายเอาผิดกับผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ให้ปฎิบัติตามกฎหมายต่อไปด้วย หลังได้เสนอข่าวไปทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมได้นําเอารถนํ้ามาฉีดพ่นทําความสะอาดพื้นถนนจนแล้วเสร็จหากไม่แก้ไขจะร้องเรียนไปทางนายอำเภอคลองใหญ่ และผู้ว่าราชการจังหวัดตราดต่อไปเพราะว่าชาวบ้านแถวนั้นได้รับความเดือดร้อนมานานแล้วและหลายครั้งแล้วด้วยบอกไปก็นิ่งเฉยจนทนไม่ไหวต้องมาร้องสื่อมวลชนช่วยด้วย

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด