ผู้การปากน้ำเป็นประธานตัดทำลายอาวุธปืนเถื่อนเกือบสองร้อยกระบอก

ผู้การปากน้ำเป็นประธานตัดทำลายอาวุธปืนเถื่อนเกือบสองร้อยกระบอก

**** เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เวลา 10.00 น วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีนำอาวุธปืนเถื่อนมาตัดทำลายหลังจากมีคำสั่งศาลในคดีถึงที่สุด โดยมี รองผู้การจังหวัด ผกก.สภ. ต่างๆ และ สื่อมวลชนร่วมเป็นพยาน
**** พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สำหรับการนำเอาอาวุธปืนของกลางมาทำลายทิ้งในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในหลายรูปแบบ จนสามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้จำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ใช้อาวุธปืนไปก่อเหตุในคดีต่าง ๆ ซึ่งพบว่ามีทั้งอาวุธปืนมีทะเบียน และ อาวุธปืนเถื่อน มีทั้งปืนสงคราม ปืน ปืนแม็กกาซีน ปืนลูกโม่ และ ปืนปากา โดยเฉพาะปืนปากกาที่เคยจับกุมในคดีเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนักเรียนอาชีวะที่ใช้ปืนเหล่านี้มาก่อเหตุ หลังจากศาลมีคำสั่งในคดีนั้น ๆ สิ้นสุดลง จึงนำของกลางมาทำลาย ตามคำสั่งศาล ซึ่งในส่วนของปืนเถื่อนต่างๆ ในวันนี้มีการทำลายแล้ว กว่า 190 กระบอก นอกจากนั้น ยังมีปืนเถื่อนที่ยังรอคำสั่งศาลตัดสินในคดีสิ้นสุดอีก กว่า 400 กระบอก บางส่วนมีการส่งคืนคลังสรรพวุธ รวมปืนเถื่อน 728 กระบอก

นอกจากนั้น ยังจับกุมปืนที่มีทะเบียน และ เกี่ยวข้องทางคดีรวม 1,005 กระบอก กระบอกไหนที่มีคำสั่งศาลสิ้นสุดก็จะมีการส่งคืนสรรพวุธและเบิกถอนใบอนุญาตอาวุธปืนเพื่อนำไปทำลายต่อไป
**** ปัจจุบันตำรวจสมุทรปราการ ตนเองยังคงกำชับให้ฝ่ายสืบสวนของแต่ละ สภ. รวมถึงฝ่ายสืบสวนของจังหวัดยังคงกวาดล้างอาวุธปืนและอาชญากรรมที่เกี่ยวกับความรุนแรงอาวุธปืนและรูปแบบอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามความผิด พ.ร.บ. อาวุธปืน มีโทษค่อนข้างสูง จึงฝากเตือนผู้ที่คิดจะกระทำความผิดเกี่ยวคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ตำรวจสมุทรปราการจะไม่เพิกเฉยและจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทุกราย ไม่เว้นแม้แต่เยาวชนกลุ่มเสี่ยง หรือ นักเรียนนักเลง

*** ก๊วก สมุทรปราการ 0876122558 *** บัณฑิต ชวาลา ***