จ.แม่ฮ่องสอน อบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรผู้ช่วยปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลสาธารณภัยเพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัด

🛑 จ.แม่ฮ่องสอน อบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรผู้ช่วยปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลสาธารณภัยเพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัด

=====
🔻🔻🔻
วันนี้ (16 สิงหาคม 2565) เวลา 09.00 น. นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพบุคลากรผู้ช่วยปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลสาธารณภัยเพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มจำนวนและพัฒนาเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณภัยในการควบคุมและบำรุงรักษาเครื่องจักรกลสาธารณภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่ส่งมาประจำในจังหวัด เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับ ชุมชน และท้องถิ่น ณ ห้องประชุมพิชชาพรเฮาส์ ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ได้มีการบรรยายภาคทฤษฎี และการฝึกปฏิบัติ เพิ่มทักษะการใช้ระบบรถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย, ระบบรถประกอบอาหารพร้อมอุปกรณ์ และระบบรถผลิตน้ำดื่ม

โดยการอบรมโครงการในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และมูลนิธิการกุศล ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 60 คน