อุทัยธานี – ชื่นชมสาวสวย!!หันมาขาย ทุเรียนช่วยญาติสร้างรายได้นับหมื่น ในช่วงโควิด ถึงในไร่ หรือสั่งจองทางออนไลน์ เข้าไปเลือกทุเรียนถึงในสวนดูตามขนาดไซส์

อุทัยธานี – ชื่นชมสาวสวย!!หันมาขาย ทุเรียนช่วยญาติสร้างรายได้นับหมื่น ในช่วงโควิด ถึงในไร่ หรือสั่งจองทางออนไลน์ เข้าไปเลือกทุเรียนถึงในสวนดูตามขนาดไซส์ ต.คอกควาย อ.บ้านไร่

เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 16 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสวนทุเรียนวิโรจน์ เผ่าพันธ์โพธิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.7 ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่สวนทุเรียนของตนเองมีเนื้อที่ทั้งหมด 35 ไร่ โดยปลูกที่อำเภอบ้านไร่มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 ปลูกขายมาได้ 24 ปี มีทั้งทุเรียนหมอนทอง ทุเรียนชนี และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว เริ่มต้นที่ทุเรียนพันธุ์ก้านยาวโลละ 200 บาท หมอนทองโลละ 180 บาท และชนี โลละ150 บาท รวมแล้วภายใน 1 จะปลูกและเก็บขาย ได้แค่ปีละครั้ง โดยทุเรียนจะเริ่มออกผลประมาณปลายเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน จึงจะหมดหน้าทุเรียนช่วงปลายกรกฎาคม

ทั้งนี้มาเจอปัญหาในช่วงโควิดส่งผลให้หลายพื้นที่ ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกไอเดีย ว่าควรจะเปิดสวนให้กับลูกค้าที่อยากจะชมสวนและได้เลือกทุเรียน ได้ตามใจชอบ บางคนก็ทุนน้อยก็จะเลือกลูกเล็ก

บางคนก็อยากจะกินทั้งครอบครัวใหญ่ ก็สามารถให้เข้าไปเลือกได้ในสวนตามใจชอบ ตนเองก็ได้ครอบครัวและหลานสาวที่คอยให้เป็นกำลังใจ และสู้เคียงข้างกันมาโดยตลอด จนมาระยะหลังเริ่มออกไอเดียให้ทันสมัย โดยนายอนุกูล เผ่าพันธ์โพธิ์ ลูกชาย อายุ 25 ปี และ น.ส.อดิกา อู่สุวรรณ หลานสาว อายุ 18 ปี ได้คิดออกไอเดียอีกหนึ่งช่องทาง โดยขายผ่านทางออนไลน์ ให้ลูกค้าสามารถส่งจองได้ตามน้ำหนักกิโลกรัม แล้วจัดส่งเคอรี่ให้กับลูกค้าที่โทรมาสั่ง ทั้งนี้ทางสวนทุเรียนของตนเองนั้น ทางจังหวัดอุทัยธานี อำเภอบ้านไร่ ได้ทำการปลูกทุเรียนเองกับมือ เนื้ออร่อย หวานหอม ไม่ต้องเสี่ยงโควิด-19 ไปต่างจังหวัดเพื่อนำทุเรียนมาขายให้กับคนอุทัยธานี เราจึงริเริ่มทำการปลูกเอง ขายเอง ให้กับชาวจังหวัดอุทัยธานี ได้ที่อำเภอบ้านไร่ สามารถเข้าไปดูที่เพจ สวนทุเรียนวิโรจน์ เผ่าพันธ์โพธิ์ หรือโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 095-3193828

ภาพ-ข่าว ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน เสียงสัมภาษณ์นายวิโรจน์ เผ่าพันธ์โพธิ์ เจ้าของไร่ทุเรียน