นนทบุรี แม่ร้องส.ส.ก้าวไกล ลูกสาววัย 15 ถูกครูพละอนาจาร แชทข้อความหื่นพร้อมรูปอวัยวะเพศ

ข่าว/นนทบุรี แม่ร้องส.ส.ก้าวไกล ลูกสาววัย 15 ถูกครูพละอนาจาร แชทข้อความหื่นพร้อมรูปอวัยวะเพศ

วันที่ 15 พ.ย.2566 เวลา 07.00 น.ที่ สภ.ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นาง สุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พร้อม น.ส.ส้ม(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย จากกรณีเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 66 เวลาประมาณ 13.00 น. น.ส.ส้มได้เข้าเรียนวิชาพลศึกษา
ต่อมาได้เกิดอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยไม่มีแรง นาย กิจจา เดชพุ่มไสว ครูผู้สอนประจำรายวิชาพลศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ราษฏ์นิยม จ.นนทบุรี จึงให้ น.ส.ส้ม เข้าไปนั่งพักที่ห้องพักครูพลศึกษา ต่อมาประมาณ 20 นาที นายกิจจา ได้ตาม น.ส.ส้มเข้าไปที่ห้อง ขณะที่อยู่ด้วยกันสองต่อสอง นายกิจจา ได้บีบนวดขาให้ น.ส.ส้ม
และจับไปที่อวัยวะเพศ ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 นายกิจจาได้ส่งข้อความทาง Messenger เฟสบุ๊ค มาหา น.ส.ส้ม ในลักษณะเชิงชู้สาว ชวนหลับนอน และส่งรูปอวัยวะเพศของตัวเองมาให้ดู ต่อมาแม่ของ น.ส.ส้ม ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้พา น.ส.ส้ม มาแจ้งความกับ ร.ต.อ. เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว (สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จว.นนทบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่เนื่องจาก น.ส.ส้มได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจเป็นอย่างมาก ไม่ยอมไปโรงเรียนและเก็บตัว แม่จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือกับ นาย เกียรติคุณ ต้นยาง ส.ส.ก้าวไกล เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องคดี

นาย เกียรติคุณ ต้นยาง ส.ส.ก้าวไกล กล่าวว่า จากการที่ได้พูดคุยกับทางแม่ของผู้เสียหาย เบื้องต้นทราบว่าน้องถูกครูที่โรงเรียนแตะเนื้อต้องตัว จับอวัยวะเพศ และมีการส่งข้อความที่ส่อไปในทางเพศและส่งรูปภาพอวัยวะเพศลามกอนาจารของตนเองให้น้องผู้เสียหาย จึงทำให้ตอนนี้ผู้เสียหายอยู่ในอาการภาวะซึมเศร้า ก็เลยไปปรึกษาเพื่อนร่วมชั้นเรียนและคุณครูอีกคนนึงที่ผู้เสียหายมีความไว้ใจ คุณครูจึงได้ไปคุยกับครูอีกคนนึงทำให้ทราบว่าที่โรงเรียนมีครูพละที่กระทำกับน้องผู้เสียหายแบบนี้ ทำให้น้องผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าไปโรงเรียน ในส่วนของข้อความที่ครูคนดังกล่าวส่งให้น้องผู้เสียหาย ตนได้เห็นแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คอมฯ ส่วนเรื่องของการแตะเนื้อต้องตัวและจับอวัยวะเพศก็จะเป็นข้อหาอนาจาร ซึ่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ตัวคุณแม่และน้องผู้เสียหายได้เดินทางมาที่โรงพักแล้วเพื่อพบพนักงานสอบสวน แต่คาดว่าการสื่อสารระหว่างพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายไม่ตรงกัน จึงทำให้ทางฝั่งผู้เสียหายรู้สึกไม่ดี จึงได้ร้องไปทางครูจวง ปารมี ไวจงเจริญ ส.ส.บันชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และได้มีการประสาน ส.ส.นนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ ซึ่งดูแลพื้นที่เขต8 นนทบุรี และตนซึ่งเป็นนักกฏหมายและทนายความ และได้ประสานกับทาง ผกก.สภ.ไทรน้อยว่ามีเหตุที่ไม่สะดวกกับพนักงานสอบสวนถึงกรณีดังกล่าว

ซึ่งในวันนี้ทาง ผกก.ได้ลงมารับเรื่องด้วยตัวเองและขอโทษทางคุณแม่ของผู้เสียหาย ถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อยทำลงไป ที่อาจจะเป็นการสื่อสารไม่ตรงกัน ทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนและได้สั่งการให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนจากผู้ชายมาเป็นผู้หญิงแทน ซึ่งจะทำให้น้องได้รับความเป็นธรรมและสะดวก ที่จะเปิดเผยข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมายต่อไป ถ้าตามความผิด พรบ.คอมฯ มีอัตราโทษจำคุกเกิน3ปีถ้าความปรากฏพนักงานสอบสวนก็สามารถออกหมายจับได้ ถ้าวันนี้กระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นทางพนักงานสอบสวนก็สามารถไปขอหมายจับจากศาลได้ เพื่อจับกุมตัวผู้ทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ด้าน พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า ในวันนี้ทาง ส.ส.เกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ส.ส.โป้ง ได้ประสานพาผู้เสียหายในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นเด็กมาเข้าแจ้งความ สืบเนื่องจากผู้เสียหายอายุเพียง 15 ปี และถูกกระทำอนาจาร เบื้องต้นได้สอบถามทางแม่เด็กแล้ว และอยู่ในระหว่างการสอบปากคำ ซึ่งในขั้นตอนของกระบวนการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนัดหมายทางพนักงานอัยการและนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา มาร่วมทำกานสอบปากคำเด็กเพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริง และจากครั้งแรกที่ผู้เสียหายและแม่มาแจ้งความทางพนักงานสอบสวนที่รับเรื่องไว้เป็นผู้ชาย จึงทำให้การสื่อสารทีไม่ตรงกัน ทำให้เกิดความไม่สบายใจกับทางฝั่งผู้เสียหาย จึงได้สั่งการให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ซึ่งทาง สภ.ไทรน้อยเราก็มีพนักงานสอบสวนที่เป็นผู้หญิงพอดี และในคดีนี้เป็นคดีที่ละเอียดอ่อนและเกี่ยวกับเด็กผู้หญิง จึงสั่งการให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนจากเดิม ร.ต.อ. เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว (สอบสวน) สภ.ไทรน้อย ซึ่งเป็นผู้ชายอาจจะทำให้การสอบสวนผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงเกิดความคลาดเคลื่อน ไม่สบายใจและไม่เหมาะสมกับน้องที่เป็นเด็กผู้หญิง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงปฏิบัติหน้าที่แทน ในส่วนของคดี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนไปแล้วบางส่วนและรอให้ชี้ตัวผู้กระทำความผิดจากภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถส่งเรื่องขออนุญาติออกหมายจับจากศาลได้ทันที

ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
นนทบุรี รายงาน