นครพนม – ร.3 พัน.3 จัดหมอเดินเท้าแจกจ่ายหน้ากากอนามัย “หนึ่งกล่องต่อหนึ่งครอบครัว” และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ช่วงโควิด-19

นครพนม – ร.3 พัน.3 จัดหมอเดินเท้าแจกจ่ายหน้ากากอนามัย “หนึ่งกล่องต่อหนึ่งครอบครัว” และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ช่วงโควิด-19

________ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 โดยการจัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนและชุดหมอเดินเท้าของหน่วย ลงพื้นที่นำนโยบายกองทัพบกส่งมอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชนถึงบ้าน “หนึ่งกล่องต่อหนึ่งครอบครัว” และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และช่องทางติดต่อประสานงานกับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ บ.หนองสระพัง ม.9 ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม ให้สามารถขอรับการสนับสนุนความช่วยเหลือในการรับ-ส่ง ผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 เพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างทันท่วงที ทั้งยังได้สอบถามข้อมูลถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อลดภาระเสริมการป้องกันตนเอง ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งที่ได้ผลชัดเจนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดในขณะนี้ ทั้งนี้ที่ผ่านมา

กองทัพบกได้มีนโยบาย ให้หน่วยทหารรณรงค์สร้างการรับรู้ในการป้องกันตนเองพร้อมนำเจลแอลกอฮอล์พระราชทานและหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง และจากความห่วงใยของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่เห็นว่าประชาชนบางส่วนอาจได้รับหน้ากากอนามัยหรือจัดหาด้วยตนเองไม่เพียงพออีกทั้งปัจจุบันความจำเป็นในการใช้หน้ากากอนามัยประจำวันยิ่งสูงขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมการป้องกันตนเองและช่วยลดภาระของประชาชน ผบ.ทบ.ได้มอบให้หน่วยทหาร นำหน้ากากอนามัย “หนึ่งกล่องต่อหนึ่งครอบครัว”กระจายออกมอบให้ประชาชนตามที่พักอาศัย ร้านค้า แหล่งชุมชน “ให้ถึงมือประชาชนอย่างทั่วถึงมากที่สุด และประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจการปฏิบัติตนเพื่อป้องกัน COVID–19 การมอบหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนในช่วงนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่หากมีสิ่งใดจะช่วยเหลือดูแลประชาชนได้ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ดำเนินการตามนโยบายนำทรัพยากรและศักยภาพของกองทัพบก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการประคับประคองให้ทุกภาคส่วนผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ไปได้อย่างเรียบร้อยและปลอดภัย “เพราะกองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ภาพ : ขอบพระคุณภาพจาก ร.3 พัน.3
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)