ร้อยเอ็ด รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการพัฒนาเครือข่ายเพื่อเข้าถึงแหล่งทุนฯ

ร้อยเอ็ด รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการพัฒนาเครือข่ายเพื่อเข้าถึงแหล่งทุนฯ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานพัฒนาเครือข่ายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อเข้าถึงแหล่งทุนฯ ที่ โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายอนุรักษ์ จุรีมาศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้บริหารกระทรวงฯ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

โดยการพัฒนาและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเชิงรุก ได้สนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุนและงบประมาณ ซึ่งเป็นกลไกทางการเงินที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชน เข้าใจการเขียน ข้อเสนอหรือ โครงการ เพื่อเข้าถึงแหล่งทุนและงบประมาณให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมมอบเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “รักษ์ป่า รักแผ่นดิน” ,มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า รวมถึงเป็นประธานในการลงนาม MOU ระหว่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ร่วมกับเครือข่าย 5 หน่วยงาน จากนั้นประธานในพิธี ได้นำทีมผู้บริหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และน้องๆนักเรียน ปั่นจักรยานจาก โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้นท์ ไปยัง โรงเรียนขัติยะวงษา ในกิจกรรม “ปั่น ปลูกป่า”

ทั้งนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเครือข่ายภาคประชาชน ซึ่งปัจจุบันทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีเครือข่ายภาคประชาชนอยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย ไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่และรวมตัวเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง มีส่วนสำคัญในการดำเนินกิจกรรม ทั้งการดูแลรักษา อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้อย่างเหมาะสมและเกิดผลเป็นรูปธรรม

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ปชส.รอ.-ภาพ