ร้อยเอ็ดทาสสุรายาเสพติด…ลูกเขยชั่วเมาคลั่งคว้ามีดปลอกผลไม้ปาดคอเมียและแม่ยายเจ็บหนัก

ร้อยเอ็ดทาสสุรายาเสพติด…ลูกเขยชั่วเมาคลั่งคว้ามีดปลอกผลไม้ปาดคอเมียและแม่ยายเจ็บหนัก

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว
เมื่อวันนี้12ก.พ.65 พ.ต.ท.สุดจิต ศรีศิริ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า.-ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ จันทร์ ปาสาเนาว์ รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกัน เหตุเกิดเมื่อ11 ก.พ. 65 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ จันทร์ ปาสาเนาว์ รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่ 1 ต.โนนรัง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 รายอาการสาหัสภายหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอโสกรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวภายในบ้านพบกองเลือดกระจายทั่วพื้นบ้านผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 รายทราบชื่อคือ นางส่อง เมาะราษี แม่ยาย อายุ 65 ปี และน.ส.รัตนาพร เมาะราษี อายุ 43ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ
โดยผู้บาดเจ็บทั้งคู่ถูกมีดบาดเข้าที่คอได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสทั้งคู่ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว
นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบมีปลอกผลไม้ตกอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมีดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
โดยผู้ก่อเหตุคือนาย เพิ่มทรัพย์ แสงอรุณ อายุ 45 ปี ลูกเขยและสามีของผู้บาดเจ็บโดยหลังจากก่อเหตุได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในร้านค้าซึ่งห่างจากบ้านไปไม่ถึง 100 เมตรเจ้าหน้าที่จึงตามไปรวบตัวเอาไว้ได้แต่อยู่ในอาการเมาพูดจาไม่รู้เรื่องเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาไว้ที่โรงพักก่อนแต่ระหว่างควบคุมตัวพ่อตาของนายเพิ่มทรัพย์ได้ตรงเข้ามาทำร้ายเพราะความโกรธแค้นที่มาทำภรรยาและลูกสาวของตนเองและต่อยเข้าไปที่หน้า 1 หมัดเจ้าหน้าที่จึงได้รับพาตัวผู้ก่อเหตุออกไป

สอบสวนในเบื้องต้นทราบเพียงว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คนอยู่ในบ้านด้วยกันแต่ตัวผู้ก่อเหตุจะเสพยาและกินเหล้าอยู่เป็นประจำและจะมีปากเสียงกับภรรยาและแม่ย่าอยู่เป็นประจำวันนี้ก็คาดว่าที่ผู้ก่อเหตุน่าจะไปเสพยาและกินเหล้ามาทำให้เกิดมีปากเสียงกับภรรยาและแม่ย่าจึงคว้าเอามีดปลอกผลไม้มาปาดคอแม่ย่าและภรรยาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าวแต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้รอให้ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการปกติก่อนจึงจะนำตัวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป
นางสาวชลดา แสงอรุณ อายุ 18 ปี บุตรสาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า.-พ่อกับแม่มีปากเสียงกันตั้งแต่ตี3 รุ่งเช้าตนเห็นท่าไม่ดีจึงไปรับแม่ยายมา(นางส่อง) ภารยานายชาย เมาะราษี อายุ 73 ปี แม่ยายได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พอดีไฟฟ้าดับ จึงสอบถามพ่อว่าทำไฟดับหรือเปล่า พ่อยิ่งเออะโวยวายถึงสิทธิต่างๆ ตนจึงโทรแจ้งตำรวจ พอหันกลับมา เห็นแม่กับยายส่งเสียงร้องพร้อมกัน มีเลือดสาดตามพื้นห้อง แม่คุกเข่าประคองคอตัวเองเป็นรอยยาว ส่วนยายมีแผลที่แขนและคอ พ่อยืนอยู่ข้างๆตาขวางแล้ววิ่งออกจากบ้านไป จึงประคองแม่ขึ้นรถเพื่อนบ้านนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ส่วนมีดนั้นเป็นมีดแกะสลักปลอกสีแดง โค้งงอปลายแหลม หักตกในที่เกิดเหตุ ส่วนพ่อนั้น เสพยามาตั้งแต่เป็นหนุ่มร่วม30ปี และพ่อกับแม่มีการทะเลาะกันบ่อยครั้ง ชลดา เปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้า

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว
โกสิทธิ์ วันโพนทอง-ภาพ