ศรีสะเกษ” จัดใหญ่! พลิกโฉมเมืองฟื้นเศรษฐกิจ ผุดมหกรรมสินค้า-เปิดหอ “ขวัญเมืองศรี” แลนด์มาร์คใหม่ที่ใครก็อยากมา

“ศรีสะเกษ” จัดใหญ่! พลิกโฉมเมืองฟื้นเศรษฐกิจ ผุดมหกรรมสินค้า-เปิดหอ “ขวัญเมืองศรี” แลนด์มาร์คใหม่ที่ใครก็อยากมา

เมื่อเร็วๆนี้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จ.ศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดงาน “อาภรณ์ อาหาร งานศิลป์ จากท้องถิ่นสู่สากล” โครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวตามอารยะธรรมอีสานใต้ กิจกรรมถนนสายธรรมะ คีตะศิลป์ ถิ่นดงลำดวน เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดศรีสะเกษ ขึ้น ในระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ. นี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะกุดหวายอนุสรณ์ 239 ปีจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเปิด “หอขวัญเมืองศรี” แลนด์มาร์คใหม่เมืองศรีสะเกษ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษ ต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมชมการแสดงดนตรีร่วมสมัย จาก มรภ.ศรีสะเกษ และโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย
โดยกิจกรรมในงานจะเป็นการนำสินค้าพรีเมี่ยม แบรนด์ดัง แบรนด์ศรีสะเกษ ที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการโดยตรงมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดศรีสะเกษ ประกอบด้วย สินค้าเกษตร เป็นสินค้าที่แปรรูปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่น ข้าวหอมมะลิ หอมแดง และกระเทียม ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) กาแฟโรบัสต้า สมุนไพรแปรรูป ผ้าเบญจศรี สินค้าโอท็อป (OTOP) เนื้อโคขุน อาหารจากเชฟดัง ผลิตภัณฑ์เด่นต่างๆของจังหวัดศรีสะเกษ รวมถึงสินค้าอุปโภค บริโภค มาจำหน่ายในราคาถูก นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าวยังมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมจากศิลปินและเยาวชนของจังหวัดศรีสะเกษ

และบูธถ่ายภาพที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
สำหรับพื้นที่ที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษที่สร้างโดยงบประมาณตามแผนพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ อันเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดรวมทั้งเป็นพื้นที่ให้ชาวจังหวัดศรีสะเกษได้ออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ตามนโยบายการขับเคลื่อนเมือง sport city ของรัฐบาล มีการออกแบบให้มีความทันสมัย สวยงาม สีสันสดใส พร้อมบึงบัวรูปหัวใจ เหมาะแก่การพักผ่อนและถ่ายรูปเชลฟี่ โดยเฉพาะในช่วงเดือน ก.พ. นี้ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักเป็นอย่างยิ่ง จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ เข้ามาเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาประหยัดได้ในวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ภายใต้มาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขด้วย.

ขอบคุณภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ //รายงาน