ผอ.นทพ.เยี่ยมครอบครัวนักรบสีน้ำเงินป่วยติดเตียงนานกว่า15ปี

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผอ.นทพ.เยี่ยมครอบครัวนักรบสีน้ำเงินป่วยติดเตียงนานกว่า15ปี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.66 พล.ต.จตุรภัทร วงศ์เผือก ผอ.สนภ.4 นทพ. และคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 107/1 ม.3 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านพักของนายมะยิ ดือราแม อายุ 83 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มานานกว่า 15 ปี จากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ซึ่งก่อนหน้าล้มป่วยนายมะยิ เคยถูกลูกหลงจากสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารขณะนั่งรับประทานกาแฟในช่วงเช้าเหตุเกิดภายในร้านกาแฟในหมู่บ้าน แต่เหตุในครั้งนั้นนายมะยิ รอดชีวิตมาได้
ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ มี พ.อ.ชิตพล แก้วพรหม ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานภาค 4 และ จ.ส.อ.หญิงกัซมัยณีย์ ดือราแม ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายมะยิ คอยให้การต้อนรับ พร้อมนำคณะเข้าเยี่ยมอาการผู้ป่วย ซึ่งการป่วยของนายมะยิ ครั้งนี้โชคดีที่มีนางสะรือมา มะเก๊ะ ลูกสาวคนโตซึ่งเป็นพี่สาวของ จ.ส.อ.หญิง กัซมียณีย์ คอยปรนนิบัติดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนบุตรคนอื่นๆอีก 3 คน ล้วนแล้วต่างรับราชการทหารนอกพื้นที่

และในระหว่างเยี่ยมอาการนายมะยิ พล.ต.จตุรภัทร ผอ.สนภ.4นทพ. ได้มีการพูดคุยผ่านนางสะรือมา บุตรสาวคนโตซึ่งทำหน้าที่เป็นล่ามแปล เนื่องจากนายมะยิ ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่สัมผัสได้จากแววตาและรอยยิ้ม ที่นายมะยิ ได้แสดงออกมาและกล่าวขอบคุณเป็นระยะๆ ในความซาบซึ้งที่นายทหารระดับนายพล ซึ่งเป็นหัวหน้าของบุตรสาวมาเยี่ยมด้วยตนเอง ซึ่ง พล.ต.จตุรภัทร ผอ.สนภ.4นทพ. ได้กล่าวขอบคุณที่ดูแลเลี้ยงดู จ.ส.อ.หญิง กัซมัยณีย์ เป็นอย่างดีเป็นทหารที่มีความสามารถ และช่วยเหลืองานราชการได้เป็นอย่างดี
ซึ่งก่อนเดินทางกลับ พล.ต.จตุรภัทร ผอ.สนภ.4นทพ. ได้มอบกระเช้าของขวัญ แพมเพิสรวมทั้งเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้กับนายมะยิ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยและกำลังพลรวมถึงครอบครัว ภายใต้สโลแกน นักรบสีน้ำเงิน ความสุขของประชาชนและกำลังพล คือ ความสุขที่เราทำให้ได้เหมือนครอบครัวเดียวกัน
/////////////////////////////////// 12 ธันวาคม 2566