ปราจีนบุรี ตรวจสอบ4ครอบครัวติดโควิด

ปราจีนบุรี ตรวจสอบ4ครอบครัวติดโควิด

วันที่12สค.64 ที่บ้านบวกหมู ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายไพบูลย์ ช่างฉาย นายกอบต.วังดาล ผู้ใหญ่บ้านนำถุงยังชีพมอบ4ครอบครัว26คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งมีทั้งสตรีและเด็กอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียวที่ปลูกอยู่ติดกัน4หลัง ที่ผ่านมานั้นครอบครัวนี้ทำงานอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรีตรวจสอบพบว่าหนึ่งในนั้นติดเชื้อโควิด-19แต่ยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อทำให้กลายเป็นกลุ่มเสียงสูงจึงเดินทางมาพักอยู่ที่บ้านและไม่ได้เตรียมการมาก่อนทำให้ขาดเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับเด็กคนเป็นแม่จึงลงใน LINE ขอสนับสนุนผ้าอ้อมสำหรับเด็กหลังจากโพสต์ลงไป1ชั่วโมงมีคนนำมามอบให้และลบข้อความทิ้งแล้ว

นายกอบต.กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านคนกลุ่มเสียงสูงเดินทางมาจากพัทยา4ครอบครัวกักตัวที่บ้านทันทีที่ทราบข่าวได้ประสานรพ.สต.นำบุคคลดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลผลออกมาเป็นลบ ขณะเดียวกันมีคนนำของมามอบให้จำนวนหนึ่งอบต.และผู้นำชุมชนไม่ได้นิ่งเฉยให้การช่วยเหลืออยู่แต่อาจล่าช้าเพราะระบบราชการอาจล่าช้าบ้างสมาชิกในครอบครัวทราบว่ามีเครื่องอุปโภคบริโภคเพียงพอแล้ว

ขาดเหลืออะไรจะประสานทางผู้นำชุมชนทันที ช่วงนี้ทุกคนกักตัวอยู่ภายในบริเวณบ้านและรอฟังข่าวผลการตรวจเชื้อที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทุกคนอาการปกติดีอยู่มีผู้นำสอบถามถึงความเป็นอยู่ทุกวัน หากขาดเหลืออะไรจะแจ้งทาง อบต.และผู้นำหมู่บ้านทันที
นายชัชชาย วงศ์ประพันธ์ชาวบ้านบวกหมูกล่าวว่าพอทราบว่ามีคนกลุ่มเสี่ยงสูงพักอยู่ในหมู่บ้านทุกคนมีความหวาดกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19อยากให้กลุ่มคนดังกล่าวปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผู้นำชุมชนสักระยะหนึ่งเพื่อความปลอดภัยแก่คนในชุมชนผู้นำท้องถิ่นท้องที่แนะนำการปฏิบัติตัวของกลุ่มเสี่ยงสูงด้วยจัดการพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนเพราะอยู่ติดกับคนในชุมชนเดียวกันอาจจะทำให้คนรอบข้างเกิดความหวาดวิตกกังวลว่าจะติดเชื้อโควิด-19