คณะสงฆ์ อำเภอแก่งแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี นำถุงยังชีพ 200 ชุด และน้ำดื่ม 300 แพค มอบให้กับประชาชนได้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม

คณะสงฆ์ อำเภอแก่งแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี นำถุงยังชีพ 200 ชุด และน้ำดื่ม 300 แพค มอบให้กับประชาชนได้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม ส่วนพื้นที่ลุ่มน้ำวังโตนด มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เร่งระบายน้ำออกจากสวนผลไม้ของเกษตรกร
ที่ล้งผู้ใหญ่บ้านมุ่ย ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

คณะสงฆ์อำเภอแก่งหางแมว นำโดยพระมหาชนก เขมมะกาโม เจ้าคณะอำเภอแก่งหาหาง นำถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด น้ำดื่มจำนวน 300 แพค มอบให้กับชาวบ้านในตำบลพลวง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ โดยมีนายณัฐพงษ์ อินทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพลวง พร้อมด้วยนางภาสินี สุวรรณเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี ตอนนี้ลุ่มน้ำจันทบุรี ไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับลดลงแล้ว มีเพียงบางพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำเท่านั้น ส่วนพื้นที่ที่ต้องมีการเฝ้าระวังคือ ลุ่มน้ำวังโตนด เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูง ขณะนี้ปภ.เขต 17

และโครงการชลประทานจังหวัดจันทบุรี นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ไปติดตั้งบริเวณประตูระบายน้ำ ตำบลโขมง อำเภอท่าใหม่ เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขังที่อยู่ในสวนผลไม้ของเกษตรกร ให้ไหลลงสู่ทะเลเร็วขึ้น “ทั้งนี้หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมยุติแล้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี ปภ.เขต 17 ปภ.จันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี จะเร่งช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย และซ่อมแซมสิ่งสาธารณะประโยชน์ที่เสียหาย ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ” ปภ.จันทบุรี กล่าวปิดท้าย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก