ศรชล.ภาค 1 ส่งเรือรับลูกเรือประมงเมียนม่าร์รอกตกใส่หัวสาหัสหมดสติ ขณะทำประมงกลางทะเล

ศรชล.ภาค 1 ส่งเรือรับลูกเรือประมงเมียนม่าร์รอกตกใส่หัวสาหัสหมดสติ ขณะทำประมงกลางทะเล
ช่วงเย็นของวันนี้ 10 ก.ค.62 พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 1/ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก น.ส.นภัสวรรณ โรสงค์ ว่า นายยูปา ลูกเรือประมง ชาวเมียนมาร์ ของเรือประมง มนตรีทวีทรัพย์สิน 2 ได้ถูกรอกตกใส่ศีรษะ อาการสาหัส และหมดสติ

ขณะทำการประมงอยู่บริเวณ แลต 12 องศา 8 ลิปดา เหนือ ลอง 101 องศา 46 ลิปดา ตะวันออก ระยะห่าง 30.4 ไมล์ จาก ก.เสม็ด อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
จึงได้สั่งการให้เรือตรวจการณ์ 111 ( ต.111) พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเรือ นำเรือพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำเรือเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนด้วยการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนรับผู้ได้รับบาดเจ็บกลางทะเล ส่งตัวผู้ป่วยทางสายแพทย์จากเรือประมงลำดังกล่าว มายังท่า TPT3 ท่าเรือมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยได้ประสานรถพยาบาลและ จนท.พยาบาลจาก รพ.มาบตาพุด มารอรับที่ท่าเรือ เพื่อนำส่งรักษายังโรงพยาบาลต่อไป ซึ่งอาการของผู้ป่วยขณะนี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด
น.ส.นภัสวรรณ โรสงค์ กล่าวว่า ต้องขอขอบ
คุณกองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 และ ศรชล. ภาค 1 เป็นอย่างมากที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ ตนเองเป็นชาวประมงรุ่นใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาทำการประมงอย่างจริงจังไม่นาน ได้พบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และได้รับการช่วยเหลือจากกองทัพเรือด้วยความจริงใจ จึงรู้สึกมีความประทับใจที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง น.ส.นภัสวรรณฯ ได้กล่าวในตอนท้าย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก