สตูล เปิดงานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 (La-ngu food festival 2020)

สตูล เปิดงานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 (La-ngu food festival 2020)

ที่สนามตรงข้ามเทศบาลตำบลกำแพง อ.ละงู จ.สตูล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563 (La-ngu food festival 2020) โดยมีนางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีตำบลกำแพง นายภานุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดสตูล น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงูพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีเรือละงูและนายอำเภอละงู นายอำเภอทุ่งหว้า ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน ประชาชนนักท่องเที่ยว ร่วมในพิธีเปิด
โดยเทศบาลตำบลกำแพง ร่วมกับองศ์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยเทศบาลตำบลกำแพง ดำเนินการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563

ณ สนามกีฬาหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์อาหารของดีอำเภอละงู และสินค้าพื้นเมืองของ จังหวัดสตูล ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น
นายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีตำบลกำแพง กล่าวว่า ประชาชนชาวอำเภอละงู ประกอบอาชีพหลากหลายทั้งการค้าขาย การเลี้ยงสัตว์ การทำประมง เป็นพื้นที่ซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีทรัพยากรพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น การล่องแก่ง สัมผัสธรรมชาติที่งดงาม น้ำตก ถ้ำ เยี่ยมชมวิถีชาวมานิ และการท่องเที่ยวธรรมชาติทางทะเลหมู่เกาะตะรุเตา หลีเป๊ะ อาดัง ราวี และเกาะหินงาม ฯลฯ ตลอดจนแวะเยี่ยมชมตลาดนัดชายแดน รวมไปถึงความหลากหลายของวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละพื้นที่ ที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสจังหวัดสตูล
ทั้งนี้ ในพิธีเปิดยังมีการสาธิตการทำอาหารขึ้นชื่อของดีอำเภอละงู ในเมนูจานเด็ดผัดไท ร้านบังเดช และชาชัก โรตี ร้านน้องแอน อาหารทะเลสดใหม่ให้ผู้เข้าร่วมได้ลองลิ้มรส อีกด้วย และยังมีการแสดง แสง สี เสียง บนเวทีของเยาวชนนักเรียนในพื้นที่อำเภอละงู การแสดงของศิลปินชื่อดังในทุกค่ำคืน การประกวด “มิสมรกตอันดามัน 2020” การจำหน่ายอาหารอร่อยของดีเมืองสตูล รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้า OTOP ของที่ระลึกอีกมากมาย และมีจุดเช็คอินเป็นซุ้มดอกไม้ให้ประชาชนได้ถ่ายรูป โดยเป็นที่สนใจของประชาชนอย่างมาก

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล