นครนายก งูเหลือมเลื้อยติดแห หมาเห่าไล่ ฉกกัดคอหมาเป็นแผล

นครนายก งูเหลือมเลื้อยติดแห หมาเห่าไล่ ฉกกัดคอหมาเป็นแผล

งูเหลือมเลื้อยมาติดแหที่ชาวบ้านนำมาตากไว้ หมามาพบเห่าไล่เจองูเหลือมฉกกัดที่ลำคอเป็นแผลเลือดไหล เจ้าของแหรีบแจ้งกู้ภัยฯมาช่วยจับส่งคืนสู่แหล่งธรรมชาติ
ที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างอริยะจังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งเหตุจากนายคมสัน เดชประสิทธ์ อายุ 51 ปี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยออกมาจากป่าข้างบ้าน และติดแหที่ตนเองได้ตากไว้ งูเหลือมได้ติดพันติดอยู่ที่ตะข่ายแห หมาเห็นเข้าจึงเห่าไล่ เลยโดนงูเหลือมฉกกัดที่ลำคอเป็นแผล มีเลือดไหล ซึ่งบ้านตนบริเวณตรงข้ามหลังแฟลตตำรวจนครนายก ใกล้ร้านขายข้าวสาร 4คูณร้อย จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะไปยังที่รับแจ้งพร้อมอุปกรณ์จับงู พบงูเหลือมตัวใหญ่มีความยาว 4 เมตรครึ่ง น้ำหนัก ประมาณ 20 โล พันติดอยู่กับแห ที่ชาวบ้านตากแดดไว้ในป่าข้างบ้าน มีลักษณะดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์คล้องไปที่คองูเหลือมแล้วช่วยกันแกะเชือกของแหที่พันตัวงูเหลือมออกนำงูใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติต่อไป
จากการบอกเล่าของนายคมสันเล่าว่า ตนนั้นได้ไปทอดแหหาปลาและได้นำแหไปตากแดดข้างบ้านซึ่งเป็นป่ารก มีงูเหลือมเลื้อยมาพันติดอยู่ที่แห คาดว่าคงได้กลิ่นปลาจากแหหมามาเห็นเข้าจึงเห่าไล่งู แต่งูได้ฉกและกัดเข้าที่ลำคอหมาจนเป็นแผลเลือดออก ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับงูดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก