พะเยา สาวรุ่นใหม่วัย 28 ปีผลิตไอศครีมผลไม้หลากหลายสร้างรายได้งาม

พะเยา สาวรุ่นใหม่วัย 28 ปีผลิตไอศครีมผลไม้หลากหลายสร้างรายได้งาม

สาวรุ่นใหม่วัย 28 ปีในพื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ผลิตไอศครีมโฮมเมดหลากหลายรสชาติที่มีเกรดเหมือนไอครีมชั้นนำ แต่ขายในราคาพื้นบ้าน โดยมุ่งเน้นนำผลไม้พื้นถิ่นหลากหลายตามฤดูกาลมาเป็นส่วนผสม ซึ่งสร้างความแปลกใหม่สนใจของลูกค้า โดยลงมือทำด้วยตัวเองและครอบครัว ขายสร้างรายได้เป็นอย่างดี

คุณสุภักพร วารีกุล สาวรุ่นใหม่วัย 28 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาจังหวัดพะเยา กำลังนำผลไม้พื้นบ้านหลากหลายชนิด มาทำเป็นส่วนผสมของไอครีมโฮมเมดที่เขาทำขึ้นร่วมกับครอบครัวเพื่อนำออกจำหน่าย หลังเขาได้เรียนรู้การทำไอศครีมมาในระยะหนึ่งจึงได้มีการพัฒนาไอศครีมของเขาให้มีความหลากหลาย โดยมุ่งเน้นรสชาติเป็นผลไม้ตามฤดูกาลพื้นที่ถิ่นและมีเนื้อไอศครีมที่มีรสชาติและคุณภาพเหมือนไอศรีมชื่อดังของประเทศ

โดยคุณสุภักพร เจ้าของร้านไอศครีมผลไม้ดังกล่าว เล่าว่า ที่เริ่มคิดจะทำไอศครีมเป็นคนที่ชอบทานไอศครีมผลไม้มานานแล้ว จึงคิดทำไอศครีมที่สร้างมูลค่า โดยการนำผลไม้ตามฤดูกาลเช่นมะม่วง ลำไย ลิ้นจี่ และผลไม้อื่นในพื้นที่ถิ่นตามฤดูกาล นำมาดัดแปลงทำเป็นไอศกรีม และได้การตอบรับอย่างดียิ่ง และนอกจากนั้นตอนนี้ก็ได้มีการพัฒนารสชาติใหม่คือรสชาติไข่เค็ม โดยการนำเอาไข่เค็มมาทำเป็นไอศกรีม ซึ่งไอศกรีมตนเองนั้น ส่วนประกอบหลักของไอศครีมปกติจะเน้นผลไม้เป็นหลัก เพราะผลไม้หาง่ายตามฤดูกาล จะมีผลไม้แต่ละรายการอยู่แล้ว เราสามารถที่จะใช้ผลไม้ทุกตัวมามิกซ์ให้เป็นไอศกรีมได้ จีงคิดทำธุรกิจ ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยได้ทำการเปิดร้าน กาแฟไอศครีมผลไม้ เริ่มต้นจากการคิดค้นหาสูตรการทำทุกอย่างด้วยตัวเองจากแหล่งข้อมูลต่างๆแล้วดัดแปลงประยุกต์ให้ได้รสชาติและเนื้อไอศครีมที่คิดว่าใช่ โดยอุปกรณ์ใช้ในการทำไอศครีมผลไม้หลักๆก็จะมีผลไม้ตามฤดูกาลซึ่งจะมีส่วนผสมของนมพาสเจอร์ไรส์นม UHT ตามธรรมชาติหรือแบบพร่องมันเนยและผลไม้ตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสร้างสีสันของไอศครีมให้หลากหลายด้วยผลไม้ตามฤดูกาลลงไปในไอศครีม ซึ่งไอครีมที่ทำแต่ละวันจะสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท

สัมภาษณ์…คุณสุภักพร วารีกุล อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาจังหวัดพะเยา