ใส่สบงแล้วทรงพลัง หลวงพี่วัดบางฝ้ายกระโดดเจ้าพระยาช่วยเด็กชาย 13 ปี ที่กำลังจะจมน้ำรอดตายปาฏิหาริย์

ใส่สบงแล้วทรงพลัง หลวงพี่วัดบางฝ้ายกระโดดเจ้าพระยาช่วยเด็กชาย 13 ปี ที่กำลังจะจมน้ำรอดตายปาฏิหาริย์

**** เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้าสมิงพราย พร้อม เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย รุดเข้าตรวจสอบหลังจากรับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการว่า มีเหตุเด็กชายจมน้ำ บริเวณท่าน้ำวัดบางฝ้าย ตำบลบางหัวเสือ อำเภอพระประเเดง จังหวัดสมุทรปราการ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดดังกล่าว ซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา พบ พระที่จำวัดดังกล่าวได้ช่วยเหลือเด็กชายดังกล่าว ขึ้นมาปฐมพยาบาลบนศาลาบริเวณท่าน้ำแล้ว โดยทราบชื่อต่อมา เด็กชายคณิน อายุ 13 ปี ( สงวนนาม ) ที่ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน รวม 3 คน ทำให้เกิดตะคริวกินขาไม่สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เวลา 17.30 น วันที่ 9 กรกฎาคม 2565
**** จากการสอบถาม เด็กชายเอ ( นามสมมุติ ) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ลงเล่นน้ำบริเวณท่าน้ำวัดบางฝ้าย ว่ายน้ำเล่นกันจังหวะนั้นเป็นช่วงมีฝนตก อากาศเริ่มเย็น ทำให้อุณหภูมิในน้ำเย็นทำให้เกิดตะคริวกินที่ขา จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงจมลงไป ตนเองจึงรีบตะกุยขึ้นมา ลอยคอ จนมีพระเข้ามาช่วยเหลือทำให้รอดชีวิตมาได้

**** ด้านพระสมยง ฤทธิ์สิงห์ อายุ 40 ปี เล่าว่า ตนเองอยู่ที่กุฏิ และ มีโยมมัคนายกเดินมาบอกว่ามีเด็กจมน้ำ ตนเองไม่ได้เชื่อ ตอนแรกนึกว่าพูดเล่นพอดีตนเองก็จะมาบริเวณท่าน้ำพอดี จึงรีบเดินไปดูมองไกล ๆ เห็นเด็กประมาณ 3 คน เล่นน้ำ หนึ่งในนั้น คล้าย ๆ ดำผุดดำโผล่อยู่ตรงน้ำ เพราะระยะจากฝั่งไปถึงตรงจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร แล้วน้ำก็พัดเด็กลอยคอไปเรื่อยไกลออกไปทุกที อาตมาจึงตัดสินใจ ถอดอังสะเหลือแต่สบงตัวเดียว กระโดดไปช่วยเหลือเด็ก แล้วก็มีพระอีกองค์หนึ่งกระโดดตามมาช่วย ตอนที่อาตมาไปถึง เด็กมีอาการเหมือนช็อคตัวเหลืองหมด คล้ายจะหมดสติ อาตมาจึงรีบประคองเด็กเข้ามาที่หน้าวัด ตลอดทางเด็กมีอาการอ้วกตลอด จึงรีบประสานงานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ อาตมาเคยบอกและเคยเตือนไว้ว่า ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นหรือว่ายน้ำไม่แข็ง ให้เล่นบริเวณตื้น ๆ ก็พอ ถ้าสมมุติมีเรือใหญ่ผ่านมาเรือก็จะดูดน้ำจนแห้ง เราก็ปล่อยคลื่นซัดเข้ามาในฝั่ง ทำให้เกิดอันตรายได้ ไม่ว่าพระเด็กผู้ใหญ่ ถ้าเจอคลื่นซัดทำให้มีโอกาสจมน้ำสูง จึงอยากฝากบอกญาติโยมผู้ปกครองทุกคนทุกท่าน ให้ช่วยดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี อาจจะเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***