ชาวบ้านตะลึงความศรัทธา!! ค้างคาวนับล้านตัวบินผ่านรอบโบสถ์ ก่อนออกหากิน ชาวบ้านไม่เคยเห็นต่างมาดูกันเพียบ

อุทัยธานี 09-07-65 ชาวบ้านตะลึงความศรัทธา!! ค้างคาวนับล้านตัวบินผ่านรอบโบสถ์ ก่อนออกหากิน ชาวบ้านไม่เคยเห็นต่างมาดูกันเพียบ

เมื่อเวลา 18.40 น.ของวันที่ 9.ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ถ้ำ ณ วัดเขาฆ้องชัย ม.1 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้มีค้างคาวอาศัยอยู่ในถ้ำเป็นล้านตัว ซึ่งสร้างความแปลกตาให้กับชาวบ้าน หากช่วงเย็นใกล้ค่ำค้างคาวได้เวลาออกหากิน ค้างคาวนับล้านก็จะต้องพากันมาบินผ่านรอบโบสถ์ทุกครั้ง ก่อนที่จะออกไปหากิน โดยบินเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบร้อยร้อย สร้างความอลังการให้กับชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะค้างคาวที่นี้จะพากันบินออกจากถ้ำแล้วต้องไปสักการะโบสถ์ทุกครั้ง

ชาวบ้านยังได้บอกอีกว่า หากเป็นคนเจอพระก็ต้องกราบไหว้พระ ค้างคาวก็ทำเช่นกันชาวบ้านเชื่ออย่างนั้น พร้อมกับถ้ำค้างคาวอยู่ห่างจากโบสถ์ประมาณ 400 เมตร หากได้เวลาแล้วค้างคาวก็จะออกหากินไปตามทาง แต่ค้างคาวที่นี้ได้พากันบินอ้อมกลับมาผ่านรอบโบสถ์เพื่อมาสักการะทุกครั้งแล้วก็ออกหากินตามธรรมชาติ ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ทั้งนี้ได้มีชาวบ้านต่างแห่กันมาดูเวลาที่ค้างคาวจะบินออกจากถ้ำช่วงใกล้ค่ำ เวลาประมาณหกโมงเย็นกว่าๆ แล้วก็บินผ่านไปที่จุดรอบโบสถ์ก่อน ถึงค่อยจะบินไปหากินตามธรรมชาติ ทำให้ชาวบ้านต่างหยิบมือถือมาถ่ายภาพไว้เป็นบุญตาที่ได้เห็น เนื่องจากก็ไม่มีใครเคยเห็นที่ไหนมาก่อน ช่างเป็นบุญตาของชาวบ้าน เชื่อว่าค้างคาวมาสักการะโบสถ์เพื่อกราบไหว้

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นายจรัญ วอเพชร ชาวบ้านที่เชื่อและศรัทธาความเป็นสัตว์ของค้างคาว