ทหารพราน 2110 ร่วมกับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 โชว์ผลงานจับยาบ้าประมาณ 110,000 เม็ด

ทหารพราน 2110 ร่วมกับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 โชว์ผลงานจับยาบ้าประมาณ 110,000 เม็ด

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 62 เวลา 20.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.สัญชัย รุ่งสีทอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.ท.ธารนรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้บูรณาการด้านการข่าวร่วมกัน จนสามารถทำการตรวจยึดยาเสพติดจำนวน 1 กระสอบ เมื่อเปิดออกมาตรวจสอบทราบว่าเป็นยาบ้าประมาณ 110,000 เม็ด ที่บริเวณพื้นที่หลังวัดมุจลินทร์ ตรงข้ามดอนหนองหล่ม ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.หนองหล่ม ม.3 ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร
เบื้องหลังการตรวจยึด เป็นการสืบทราบด้านการข่าวของ เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2110 ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด จนสามารถสืบทราบแน่ชัดว่า จะมีการนำมาขึ้นที่บริเวณพื้นที่หลังวัดมุจลินทร์ ตรงข้ามดอนหนองหล่ม ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.หนองหล่ม ม.3 ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร จึงได้วางแผนอย่างรัดกุมจนสามารถตรวจยึดได้ดังกล่าว
จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารพรานและเจ้าหน้าที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 (กกล.สุรศักดิ์มนตรี) ที่ดักซุ่มอยู่ได้สังเกตเห็นเรือกีบเพลายาวแล่นมาจากหัวดอนหนองหล่มมีคนนั่งมากับเรือ 2 คน มาจอดบริเวณท่าหลังวัดดังกล่าว และได้มีชายฉกรรจ์ 1 คน เดินขึ้นมาบริเวณท่า พร้อมทั้งอุ้มถือกระสอบปุ่ย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญานหยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่ชายดังกล่าวได้ทิ้งกระสอบปุ่ย และได้วิ่งลงเรือกีปหลบหนีไปทางหลังดอนหนองหล่ม เจ้าหน้าจึงได้เข้าตรวจสอบกระสอบปุ่ยดังกล่าว และได้แกะกระสอบปุ่ย พบเป็นวัตถุทรงสี่เหลี่ยม จำนวน 9 ก้อน แกะออก พบเป็น ยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลาง มาตรวจนับ ที่ อุทยานสมเด็จย่า(ฐานวรพัฒน์) บ.นาม่วง ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร เบื้องต้น พบเป็นยาบ้าประมาน 110,000 เม็ด สำหรับของกลาง หน่วยจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจยึด เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
จากการตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้ ทำให้ทราบถึงสถานการณ์ยาเสพติดอย่างชัดเจนว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติดได้ลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาลักลอบนำเข้าไทย ด้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ งานด้านการข่าวที่ผ่านมารายงานว่ามียาเสพติดทะลักเข้าทาง จ.มุกดาหาร เป็นจำนวนมากเป็นความจริง ซึ่งจากการตรวจยึดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 หน่วย คือ ทหารพราน 2110 และเจ้าหน้าที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 (กกล.สุรศักดิ์มนตรี) มีการประสานงานกันอย่างเป็นทีม ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานจนเกิดเป็นรูปธรรมและน่าได้รับการยกย่อง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร 081-0501177