พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.ศป.ปส.ชน. มอบหมายให้ พ.อ.ยอดชาย พวงวรินทร์ เสธ.ศป.ปส.ชน. และ ฝอ.ศป.ปส.ชน. ร่วมพิธีเปิดอาคารบ้านพักเด็กเล็กและอาคารอเนกประสงค์ Leadership Home

เมื่อ 080830 มิ.ย. 62 พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.ศป.ปส.ชน. มอบหมายให้ พ.อ.ยอดชาย พวงวรินทร์ เสธ.ศป.ปส.ชน. และ ฝอ.ศป.ปส.ชน. ร่วมพิธีเปิดอาคารบ้านพักเด็กเล็กและอาคารอเนกประสงค์ Leadership Home

ม.8 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จว.ช.ม. และเมื่อเวลา 1500 ศป.ปส.ชน. จัดพิธีมอบห้องน้ำ/ห้องสุขา ให้กับประชาชนในพื้นที่เป้าหมายจำนวน 4 หมู่บ้าน คือ 1.) บ.ห้วยจะค่าน ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จำนวน 10 ห้อง 2.) บ.โป่งจ๊อก ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จำนวน 8 ห้อง 3.) บ.ดอยป่าไผ่ ต.แม่คะ อ.ฝาง จำนวน 5 ห้อง 4.) บ.แม่แฮง ต.แม่สาว อ.แม่อาย จำนวน 5 ห้อง รวม 28 ห้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.) เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่มีความเดือดร้อนเรื่องห้องน้ำ/ห้องสุขา 2.) ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้ยากไร้ ที่มีความประพฤติดีไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 3.) ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ห้องน้ำ/ห้องสุขา ที่มีความสะอาดปลอดภัย และถูกสุขลักษณะตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข 4.) ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพอนามัย และการสาธารณสุข 5.) เพื่อเป็นการจัดการปรับปรุงสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านเพื่อลดอัตราการป่วย ณ บก.ควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่ 1 บ.โป่งจ๊อก ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จว.ช.ม. โดยมี พล.อ.ธนา จารุวัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกปฏิบัติหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์กองทัพบก และเป็นคณะกรรมการพิจารณาการใช้ประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี และมี คุณปราโมทย์ เอื้ออำนวย ผอ.องค์กรไฮฮุย ประเทศไทย, Mr.Chen Taiyong (เชน ไทยง) ผอ.องค์กรไฮฮุยประเทศจีน สนง.ใหญ่ พร้อมคณะ ร่วมพิธี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 200 คน