ของขลังมาแรงช่วงเกณฑ์ทหาร!!หลังญาติซื้อพระมาให้หลานเชื้อสายกะเหรี่ยงแขวนหลวงปู่ทิมองค์ใหญ่จับใบดำสมใจ วิ่งกลับบ้านถึงแก่นมะกรูด 36 กิโลเมตร

อุทัยธานี 08-04-66 ของขลังมาแรงช่วงเกณฑ์ทหาร!!หลังญาติซื้อพระมาให้หลานเชื้อสายกะเหรี่ยงแขวนหลวงปู่ทิมองค์ใหญ่จับใบดำสมใจ วิ่งกลับบ้านถึงแก่นมะกรูด 36 กิโลเมตร

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ กรมทหารราบที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์ เป็นคณะกรรมการคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2566 ณ.หอประชุมโรงเรียนบ้านไร่วิทยาคม อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี โดยมีผู้เข้ารับการคัดเลือก จำนวน 13 ตำบล ยอดทหารที่ต้องการรับคัดเลือก เกินกว่า 500 คน เจ้าหน้าที่จึงแบ่งออกเป็น 2 วันในวันที 7-8 เม.ย.66 ซึ่งวันนี้เป็นวันคัดเลือกทหารกองเป็นวันที่ 2

ได้มีนายเทวราช คลองวะ อายุ 20 ปี หมู่ 1 ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นชาวบ้านเชื่อสายกลุ่มกะเหรี่ยง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้มีญาติตนเองได้เช่าพระเป็นหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง ขนาดกว้าง 6 นิ้ว สูง 8 นิ้ว รุ่นยันต์ 5 แถว มาให้ตนเองแขวนคอ ในวันคัดเลือกทหาร พร้อมกับ

ตนเองได้บนไว้ ถ้าได้ใบดำ จะวิ่งขึ้นเขาแก่นมะกรูด ในระยะทาง 36 กิโลเมตร หลังจากที่ตนเองได้เข้าไปนั่งรอเรียกชื่อ จับใบดำใบแดง ซึ่งก่อนหน้าที่จะถึงคิว เพื่อน ๆ 2 คนก็จับได้ใบแดงมาตลอด พอมาถึงตนเอง เข้าไปจับ ด้วยความมั่นใจ ว่าหลวงปู่ทิม ต้องให้ตนเองจับได้ใบดำอย่างแน่นอน หลังจากจับใบขึ้นมาแล้ว ตนเองก็ส่งให้เจ้าหน้าที่ทหารประกาศ โดยตนเองนั้นยืนถือโชว์หลวงปู่ทิม ด้วยความมั่นใจ ว่าต้องเป็นใบดำแน่นอน จนโฆษกมองหน้าตนเอง และประกาศ ว่าเป็นใบดำ สร้างความดีใจให้ตนเองและญาติ เป็นอยากมาก หลังจากนั้นตนเองก็จะวิ่งกลับบ้านให้ถึงแก่นมะกรูดดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019