ผ่านได้แล้วเส้นทางหลวงชนบทบ้านเลโค๊ะ – บ้านสบโขง

ผ่านได้แล้วเส้นทางหลวงชนบทบ้านเลโค๊ะ – บ้านสบโขง
ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ก็ยังตกตลอดทั้งวัน ท้องฟ้ามืดคลื้มไม่มีแสงแดดจนถึงพลบค่ำ ทำให้กระแสน้ำทุกสายหลักเพิ่มปริมาณขึ้นเนื่องจากน้ำจากลำห้วยสาขาทุกสายไหลลงสู่แม่น้ำสายหลัก

ในส่วนเส้นทางหลวงชนบทหมายเลข 3017 บ้านสบโขง ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย ที่มีก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์จากภูเขาลงมาปิดทับเส้นทางทำให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ จะผ่านได้ก็รถ จยย.เท่านั้นแต่ก็ต้องช่วยพยุงกันเพื่อมิให้ล้ม
นายพันธ์เกษม ไหลสกุล ผู้อำการทางหลวงชนบทจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้นายสาธิต พันธวงค์หัวหน้าหมวดทางหลวงชนบทแม่สะเรียง

นำเครื่องจักรกลพร้อมอุปกรณ์เจาะหินเพื่อทำลายด้วยเครื่องทุ่นแรงเนื่องจากก้อนหินดังกล่าวมีความแข็งแกร่งมากเครื่องจักรธรรมดาไม่สามารถทำลายได้ ขณะนี้สามารถเปิดเส้นทางได้แล้ว ฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษหากพบเห็นก้อนหินปิดทับเส้นทางช่วยแจ้งไปยังหมวดทางหลวงชนบทแม่สะเรียง หรือแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อจะดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทหากมีชาวบ้านแจ้งมาไม่ว่าจะเป็นถนนเชื่อมหมู่บ้านหรือใกล้เคียงกับเขตทางหลวงชนบทให้รีบเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือเป็นการด่วนพร้อมรายงานให้ทราบ.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรตยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.รูปภาพจากทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน