ตสร. จัดสัมมนา “ผลการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ ตสร. ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2562 – 2566) กับการบรรลุเป้าหมายของการปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาติ

ตสร. จัดสัมมนา “ผลการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ ตสร. ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2562 – 2566) กับการบรรลุเป้าหมายของการปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาติ”

วันที่ 6 – 7 กันยายน 2566 ณ โรงแรมเมอเวนพิค สยามนาจอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ตสร. เป็นประธานจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ผลการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ ตสร. ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2562 – 2566) กับการบรรลุเป้าหมายของการปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาติ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคของการดำเนินการ ตสร. ในห้วงที่ผ่านมา และแสวงหาแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติในห้วงที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570)

ซึ่งประกอบด้วย 4 ประเด็นสำคัญ โดยการแบ่งกลุ่มตามคณะอนุกรรมาธิการทั้ง 6 คณะ ตามยุทธศาสตร์ชาติด้านที่ 1 – 6 และมีผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย กรรมาธิการ ตสร. ผู้ดำรงตำแหน่งประจำคณะกรรมาธิการ ตสร. อนุกรรมาธิการ ตสร. และบุคลากรในวงงาน ตสร. รวมทั้งข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อระดมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตามวัตถุประสงค์ข้างต้น และดำเนินการสรุปผลการสัมมนาโดยประธานคณะอนุกรรมาธิการ ตสร. คณะที่ 1 – 6 พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อให้ได้มาซึ่ง
แนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด เพื่อให้บรรลุซึ่งเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ต่อไป