นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดค่ายอาสาพัฒนาจุฬาฯ – ชนบท ครั้งที่ 30 ณ โรงเรียนบ้านทรายมูล ตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (7 มิถุนายน 2562) เวลา 11.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดค่ายอาสาพัฒนาจุฬาฯ – ชนบท ครั้งที่ 30 ณ โรงเรียนบ้านทรายมูล ตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

กลุ่มนิสิตโครงการจุฬาฯ – ชนบท จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม จึงมีการรวมกลุ่มกันเพื่อจัดโครงการค่ายอาสาพัฒนาจุฬาฯ – ชนบท ขึ้นเป็นประจำทุกปี เริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2531 มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในปีการศึกษา 2561 ทางค่ายอาสาพัฒนาจุฬาฯ – ชนบท ได้จัดโครงการค่ายอาสาพัฒนาจุฬาฯ – ชนบท ครั้งที่ 30 จัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านทรายมูล ตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสร้างอาคารเรียน ขนาด 132 ตารางเมตร และปรับปรุงสนามเด็กเล่น ตลอดจนมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ชุมชน และนำมาซึ่งการพัฒนาศักยภาพของนิสิตต่อไป

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เป็นตัวแทนในการรับมอบอาคารเรียน “ฉำฉา ณ สาเกต” และสนามเด็กเล่นด้วย

/////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดรายงาน