บุรีรัมย์ ชาวนาเฮี้ยนท้าประกัน ตำรวจ ดีเบตใครผิด ถูกหลังลูกชายชนรถตำรวจตาย

บุรีรัมย์ ชาวนาเฮี้ยนท้าประกัน ตำรวจ ดีเบตใครผิด ถูกหลังลูกชายชนรถตำรวจตาย

พ่อแม่ยังติดใจ ลูกชาย 17 ปีที่ขับรถจักรยานยนต์ชนรถกระบะตำรวจ จนเสียชีวิต ผ่านกว่า 20 วันยังไม่สรุปใครผิด ใครถูก วิ่งพึ่งยุติธรรมกลับบอก”สู้กับตำรวจไม่ได้”วอนผู้เชี่ยวชาญมาร่วมตรวจสอบ พร้อมท้าประกัน –ตำรวจ มาดีเบตร่วมกัน ขณะตำรวจยืนยันให้ความเป็นธรรม รอผลกองพิสูจน์หลักฐาน มอบเงินส่วนตัวเยียวยาแล้ว 10,000 บาท

วันที่ 7 มิ.ย.62 กรณีนายอนุศักดิ์ แซกรัมย์ อายุ 40 ปี และนางนิดหน่อย ชัยสูงเนิน อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา อยู่เลขที่ 123 หมู่ 3 บ้านสี่เหลี่ยมใหญ่ ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์
ร้องสื่อขอพลังสังคมช่วยเหลือขอความเป็นธรรม หลังจากนายอนาวิล แซกรัมย์ อายุ 17 ปี ล ลูกชาย ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ไปชนกับรถยนต์ของ สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ บนถนนสาย 226 บริเวณหน้าตู้ยามทะเมนชัย บ้านสี่เหลี่ยมน้อย ติดกับโรงเรียนจตุราษฎร์พิทยาคม อ.ลำปลายมาศ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเวลา 20.00 น.เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา
โดยต่อมา พ.ต.อ.บุญสิทธุ์ ผดุงสุข ผกก.สภ.ทะเมนชัย ได้ออกมาระบุว่า จักรยานยนต์พุ่งข้ามเลนไปชนรถตำรวจ ซึ่งค้านสายตากับหลักฐานที่ปรากฏในภาพที่ผู้หวังดีส่งมาให้ระหว่างเกิดเหตุ ทำให้โลกออนไลน์ต่างวิจารณ์ถึงความยุติธรรมกันเป็นวงกว้าง
ความคืบหน้าล่าสุดนางนิดหน่อย ชัยสูงเนิน อายุ 38 ปี แม่วัยรุ่นที่เสียชีวิต ได้ออกมาวิงวอนอีกครั้ง อยากให้บริษัทประกันและตำรวจเร่งสรุป เพราะเวลาผ่านมากว่า 20 วันยังสรุปกันไม่ได้ ต่างจากคดีอุบัติเหตุทุกครั้งที่ผ่านมา

นางนิดหน่อย บอกด้วยว่า หลังจากเกิดเรื่องข้อพิพาทกันกับตำรวจ ตนกับสามีได้เดินทางไปขอความเป็นธรรมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ปรากฏว่า ได้รับคำตอบว่า”สู้ไม่ได้หรอก เพราะเขาเป็นตำรวจ”ทำให้ครอบครัวรู้สึกว่าประเทศไทยไม่มีที่พึ่งสำหรับคนจน
ตอนนี้อยากจะวิงวอนให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาช่วยตรวจสอบ และครอบครัวอยากจะท้าดีเบตกับประกันและตำรวจ เอาภาพในที่เกิดเหตุมาหาเหตุผลร่วมกัน ถ้าผู้เชี่ยวชาญระบุว่าลูกชายเป็นฝ่ายผิด ตนก็ยอม

สอบถาม พ.ต.อ.บุญสิทธุ์ ผดุงสุข ผกก.สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ ระบุว่า ตอนนี้ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย ได้มอบเงินเยี่ยวยาไปจำนวน 10,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
ส่วนทางคดีตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม โดยตอนนี้กำลังรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน เอามาประกอบกับสำนวน ส่วนรถของ สภ.ทะเมนชัย ซึ่งมีประกันชั้น 1 ตัวแทนบริษัทแจ้งว่า ขอเวลาพิจารณาประมาณ 15 วัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึงเวลานัด ทั้งนี้ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

//////////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / 0810600090