ตำรวจน้ำมุกดาหารสนธิกำลังตรวจยึดยาเสพติด (คีตามีน) ประมาณ 69 กก.

ตำรวจน้ำมุกดาหารสนธิกำลังตรวจยึดยาเสพติด (คีตามีน) ประมาณ 69 กก.

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 22 .00 น.โดยการนำของ พ.ต.อ.พยงศ์ เอี่ยมสกุล ผกก.10 บก.รน. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการขนยาเสพติด (คีตามีน) เข้ามาในพื้นที่บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ สว.ส.รน.3กก.10 บก.รน.(ตำรวจน้ำมุกดาหาร) สนธิกำลังกับฝ่ายความมั่นคงวางแผนนำกำลังดักซุ่มสังเกตการณ์อยู่ตามจุดต่างๆ ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. พบมีเรือหางยาววิ่งมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แล้วเข้าจอดเทียบท่าริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายน้อย หมู่ที่ 11ต.บางทรายนัอย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร หลังจากนั้นมีชายฉกรรจ์ได้ขนของซึ่งเป็นกระสอบสีดำมาวางไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ข้างเสาไฟฟ้า จากนั้นได้ขับเรือออกไปจากบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่รอคนมารับของดังกล่าว

แต่ไม่พบบุคคลใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบกระสอบสีดำวางอยู่จำนวน 1 กระสอบครึ่ง จึงได้นำกระสอบดังกล่าวมาตรวจสอบที่กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ(มุกดาหาร) เมื่อตรวจสอบภายในพบเป็นยาเสพติด(คีตามีน) จำนวน 1 กระสอบครึ่ง ประมาณ 69 ถุง ถุงละ 1 กก. น้ำหนักรวมประมาณ 69 กก. จึงตรวจยึดยาเสพติด (คีตามีน) ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
เบื้องหลังการตรวจยึด เป็นข่าวสารของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำมุกดาหาร ที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด มาขึ้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.บางทรายน้อย จึงมีการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวจนนำไปสู่การตรวจยึดได้ โดยยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมีจุดหมายปลายทางภาคใต้ของไทย และส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร /รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177