เร่งแก้ปัญหาเชิงรุก #นายอำเภอบ้านสร้าง จับมือทีมพัฒนาสังคมฯ และธนาคาร ธกส. ลงพื้นที่รับลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ถึงชายคาเรือน

เร่งแก้ปัญหาเชิงรุก #นายอำเภอบ้านสร้าง จับมือทีมพัฒนาสังคมฯ และธนาคาร ธกส. ลงพื้นที่รับลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ถึงชายคาเรือน

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น.
อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

ช่วงเช้าวันนี้ นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง ได้ระดมพลัง ผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง นางสวงษ์ แสงทะมาด ประธาน อพม.จังหวัดปราจีนบุรี, เจ้าหน้าที่ พมจ. ปราจีนบุรี และ ทีม อพม.อ.บ้านสร้าง ตลอดจน พี่น้องฝ่ายปกครองท้องที่ และผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ ม.4 และ ม.7 ตำบลบ้านสร้าง ไปยังบ้านผู้พิการ, ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางมายังจุดบริการรับลงทะเบียน และไม่สามารถมอบอำนาจได้ เพื่อให้บริการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ถึงชายคาเรือน
ภายหลังจากที่นายอำเภอบ้านสร้าง ได้ลงตรวจเยี่ยม พร้อมสอบถามปัญหาข้อขัดข้อง ณ จุดบริการรับลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ที่กระจายตัว ณ ที่ทำการ อปท. ทุกแห่งในพื้นที่ และพบว่าหนึ่งในปัญหาสำคัญ ที่ทำให้พี่น้องประชาชนบางส่วนไม่สามารถลงทะเบียนได้คือ กลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ที่อาศัยอยู่ตามลำพัง หรือไม่สามารถมอบอำนาจให้บุตรหลาน หรือญาติมาลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ณ จุดบริการลงทะเบียนได้

ในการนี้ นายอำเภอบ้านสร้างจึงเร่งประสานไปยัง ทีม อพม. อ.บ้านสร้าง และผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง พร้อมพี่น้องฝ่ายปกครองท้องที่ เพื่อบูรณาการข้อมูลกลุ่มเปราะบาง และอุปกรณ์ในการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมนำทีมลงพื้นที่ไปยังที่อยู่อาศัยของผู้เปราะบางเพื่อรับลงทะเบียนถึงชายคาเรือนเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ให้กับพี่น้องประชาชน และอำนวยความสะดวกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
นายอำเภอบ้านสร้างเน้นย้ำว่า การลงพื้นที่ในวันนี้นอกจากจะเป็นไปเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางแล้ว นายอำเภอบ้านสร้างและทีมอำเภอจะได้นำข้อปัญหา และอุปสรรคมาปรับปรุง และพัฒนาวิธีการให้บริการประชาชน เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับพี่น้องประชาชนชาวบ้านสร้างให้ดีที่สุด

/////ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี