จ.สุโขทัย จัดงานรัฐพิธี วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

จ.สุโขทัย จัดงานรัฐพิธี วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์
จังหวัดสุโขทัย จัดงานรัฐพิธี วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันที่ 6 เมษายน 2565 ที่อาคารวรรณกลาง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศล และเป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และกล่าวคำถวายราชสดุดี เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีนางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย ศาล ทหาร ตำรวจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ เข้าร่วมในพิธี ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงเสด็จปราบดาภิเษกขึ้นเป็นปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2325 เป็นวันที่พระบรมราชจักรีวงศ์ได้สถิตเสถียรสถาพรในแผ่นดินสยาม ต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบันนี้ พระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์ ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ เพื่อรักษาบ้านเมือง และทรงสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองในด้านต่างๆ นานับปการ ทรงขจัดทุกข์ บำรุงสุข พสกนิกรให้มีความร่มเย็นผาสุกตลอดมาตราบจนถึงปัจจุบัน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณในพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์อย่างหาที่สุดมิได้

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย0821632939