ผอ.ฟ้า สุดปลื้มกวาด 4 รางวัลเชิดชูเกียรติ คนดังแห่ร่วมงานเพียบ

ผอ.ฟ้า สุดปลื้มกวาด 4 รางวัลเชิดชูเกียรติ คนดังแห่ร่วมงานเพียบ

วันที่ 5 มี.ค. 66 ที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต พล.ต.ม.ร.ว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ เป็นประธานแจกรางวัล เชิดชูเกียรติ ทั้งสิ้น 13 รางวัล โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ร่วมแจกรางวัลในครั้งนี้ด้วย วัตถุประสงค์ของการจัดงานก็เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำความดีในสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัล ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางด้าน น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า เจ้าของสถานีทีวีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นอีกหนึ่งบุคคลตัวอย่างที่มีจิตอาสาและช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจำนวนทั้งสิ้น 4 รางวัล ประกอบด้วย 1.รางวัลสาขาทำคุณประโยชน์ด้านสาธารณูปการดีเด่น 2.รางวัล “คุณธรรมบุคคลแห่งชาติ” สาขา “องค์กรสาธารณะประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น” 3.รางวัลเทพสตรี (สตรีต้นแบบตัวอย่าง) สาขา ”สตรีผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น“ 4.รางวัลคนไทยตัวอย่าง สาขา ”ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น”

ขณะที่ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” หรือ นายบุญฉลอง ภักดีวิจิตร อายุ 93 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับละครโทรทัศน์ จนมีฉายาที่วงการภาพยนตร์ขนานนามให้คือ “เจ้าพ่อหนังแอ็คชั่น“ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม มีผลงานกำกับภาพยนตร์ไทยมากมาย ได้เข้ารับ 1 รางวัลคนไทยตัวอย่าง สาขา “ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น” ในครั้งนี้ด้วย

ด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตนประทับใจในสิ่งที่ท่าน ดร.ทำ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เราอยากทำ เหมือนอย่างที่บอกไปในรอบก่อนหน้า อย่างที่ตนทำในรูปแบบของการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุน บริจาคเงินให้กับผู้พิการ ซื้ออาหารให้สุนัขและแมว

หรือสิ่งใกล้ตัว เช่น โรงเรียน วัด ที่เขามาขอ แต่สิ่งที่อยากทำมากกว่านั้นคือผู้ด้อยโอกาสที่ท่านดร.ไปทำจุดไกลๆ มันจะได้กระจายบุญให้มากขึ้น แล้วก็ผ้าห่มเสื้อกันหนาว หรือสิ่งของต่างๆ แม้กระทั่งไปทางใต้ก็เป็นสิ่งที่ประทับใจ ซึ่งตนก็พยายามดูทุกรอบ ส่วนเรื่องของวัฒนธรรมไทยก็สำคัญ ตนอยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันสืบสานและรักษาวัฒนธรรมอันดีงามเอาไว้ให้ตราบนานเท่านาน เพราะถ้าทุกคนลืมวัฒนธรรมไทยหรือไม่เชื่อในเรื่องของบาปบุญคุณโทษ สังคมก็จะอยู่โดยไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยมีคนเชื่อแล้ว เพราะฉะนั้นตนขอขอบคุณท่านดร.ที่เป็นสะพานบุญให้กับพวกเรา วันนี้ตนรู้สึกประทับใจที่ได้รางวัลที่ท่านมอบให้ ซึ่งที่ผ่านมาตนทำความดี อุทิศตนช่วยเหลือสังคมก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้รับรางวัลอะไรและที่ลืมไม่ได้ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆสื่อที่นำเสนอข่าว ได้ประชาสัมพันธ์สิ่งดีๆที่ท่าน ดร.ได้ทำ ถือว่าเป็นการสนับสนุนให้คนดีได้มีกำลังใจในการทำความดีต่อไป ซึ่งตนคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สื่อทุกสื่อควรที่จะสนับสนุน และที่สำคัญคือสื่อทุกท่านที่ร่วมนำเสนอข่าวก็จะได้บุญด้วย ซึ่งปัจจุบันคนทำความดีจะไม่ค่อยมีคนเห็นสักเท่าไหร่ สังเกตได้จากข่าวความรุนแรงที่มีให้เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์และหน้าจอโทรศัพท์ทุกวัน ตนอยากให้ทุกคนหันมาทำความดี ช่วยเหลือสังคม ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ถ้าทุกคนมีจิตใจที่ดีต่อกัน สังคนก็จะน่าอยู่มากขึ้น
.
ผอ.ฟ้า กล่าวต่ออีกว่า การนำเสนอข่าวช่วยเหลือสังคมก็ถือว่าเป็นการให้กำลังใจคนทำความดีได้เช่นกัน ซึ่งวันนี้( 5 มี.ค.) เป็นวันนักข่าว ก็อวยพรให้กับสื่อมวลชนทุกๆท่าน ทุกๆสื่อ พบเจอแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและการเงิน อุปสรรคปัญหาทั้งหลายขอให้หลุดพ้นไปให้หมด เปิดรับสิ่งดีๆที่จะเข้ามาในชีวิต ขอให้มีโชค มีลาภ เงินทอง ขอให้เฮงๆรวยๆตลอดปีและตลอดไป