ที่ว่าการอำเภอลืออำนาจจังหวัดอำนาจเจริญปิด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่าง วันที่ 29 ธันวาคมถึงวันที่4 มกราคม 2566

ที่ว่าการอำเภอลืออำนาจจังหวัดอำนาจเจริญปิด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่าง
วันที่ 29 ธันวาคมถึงวันที่4 มกราคม 2566

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มกราคม 2566 มี
นายวรเทพ ทองน้อย นายอำเภอลืออำนาจได้เข้าร่วมประชุม ระบบ Conference Meeting Online ณห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอลือ มี นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2566 จังหวัดอำนาจเจริญ โดยการประชุมผ่านระบบ Conference Meeting Online จากห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมืองศาลากลางจ.อำนาจเจริญ รายงานสรุปผลการปฏิบัติงานปัญหาอุปสรรคข้อเสนอแนะ ของอำเภอ ด่านชุมชน นายวรเทพ ทองน้อย
นายอำเภอฯผอ.ศปถ.อ.ลืออำนาจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เข้าร่วมประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอลืออำนาจ ชั้น 2 อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ สรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทสกาลปีใหม่ พ.ศ. 2566 ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอำเภอลืออำนาจ มีรายละเอียดมีจุดตรวจหลัก จำนวน 2 จุดได้แก่หน้าเทศบาลตำบลอำนาจหน้า ร.ร.อนุบาลลืออำนาจ ผลการเรียกตรวจรถ ตาม 10 มาตรการ10 รส.ขม. 4,973 คันดำเนินคดี จำนวน76ราย แยกเป็นไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 11 ราจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย จำนวน 6 ราย
ดื่มแล้วขับ จำนวน 33 รายไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำนวน 3 รายไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 14 รายความเร็วเกินกำหนด จำนวน 5 ราย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จำนวน 1 ราย ขับรถย้อนศร จำนวน 2 ราย แซงในที่คับขัน จำนวน 1 รายจุดตรวจรอง เทศบาล อบต.จำนวน 8 จุด เรียกตรวจทั้งหมด 890 คัน
ไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 90 รายใช้มาตรการทางสังคมโดยการว่ากล่าวตักเตือนด่านหมู่บ้าน/ชุมชน จำนวน 26 จุด เรียกตรวจทั้งหมด 982 คันไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 72 รายใช้มาตรการทางสังคมโดยการว่ากล่าวตักเตือน
ข้อมูลอุบัติเหตุในห้วงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566ทั่ง 7 วันอันตรายไม่มีอุบัติเหตุไม่มีผู้เสียชีวิตด้านนายวรเทพ ทองน้อย นายอำเภอ ฯ ยังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านผู้ปฏิบัติงานที่มีความเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกและบริการประชาชนในห้วง 7 วันที่ผ่านมา ทำให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ภาพ-ข่าว ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล รายงาน