หนุ่ม Grab ขโมยรถ จยย.เจ้าของคากุญแจไว้ภายในตลาดหนีไม่พ้นถูกรุมจับได้ส่งตำรวจ

หนุ่ม Grab ขโมยรถ จยย.เจ้าของคากุญแจไว้ภายในตลาดหนีไม่พ้นถูกรุมจับได้ส่งตำรวจ

นี่คือผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้ชื่อว่าโพตส์ Eisaa Khan Pathan มีข้อความว่า “#ระวังโจรขโมยรถ #เตือนภัย #เรื่องจริงผ่านจอ#อย่าเสียบกุญแจคารถ #ตรงจุดเกิดเหตุ 🏴‍☠️ ยุคที่โจรชุมยิ่งกว่ายุง กุญแจเสียบคาไว้โจรเดินมาเห็น ขี่รถไปหน้าตาเฉย พลเมืองดีช่วยกันจับโจรนำส่งตำรวจได้ ตลาดใหม่ชลบุรี #ตอนนี้ตำรวจเอาตัวไปอยู่ด้วยแล้ว” และต่อมาเป็นภาพวีดีโอที่พ่อค้าได้ถ่ายไว้ขณะที่คนร้ายได้ขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Wave สีแดงดำ ทะเบียน 2 กข 8995 ชลบุรี ของนายนิพนธ์ ชิตวิเศษ อายุ 61 ปี โดยคนร้ายได้ลักรถ จยย.จากจุดที่ขโมยมาประมาณ 300 เมตรและมาถูกเจ้าของดึงไว้พร้อมมีพ่อค้าแม่ค้าร่วมจับกุมได้โดยใช้เชือกมัดขาและแขนไว้เพื่อรอให้ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
วันนี้ 5 ม.ค.65 เวลา 11.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตลาดใหม่ ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ขายอาหารสดและของแห้งกลางตลาดใหม่ มีร่องรอยรถ จยย.ล้ม
โดยนายศักรินทร์ ประทาน อายุ 39 ปี พ่อค้าขายเนื้อตลาดใหม่ที่ร่วมวิ่งไล่จับเผยว่า ได้ยินเสียงเจ้าของรถวิ่งตะโกนให้ช่วยจับคนขโมยรถและเจ้าของมาดึงเสื้อล้มลงที่หน้าร้าน ตนจึงช่วยรุมจับมีพ่อค้าต่างๆร่วมจับเอาไว้ได้ ซึ่งถือว่าโชคดีของเจ้าของรถที่จับได้รถคืน ฝากคนร้ายอย่ามาขโมยของที่ตลาดใหม่เลย เพราะที่นี่มีกล้องวงจรปิด และยังมีพ่อค้าแม่ค้าที่สามัคคีช่วยกันอีกด้วย
ทางด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายนายพรพจน์ พรหมศิริ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 3 ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดชลบุรี ใส่เสื้อ Grab ทำงาน แก๊ปฟู้ด โดยผู้ต้องหาเดินทางมาจากบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาไม่มีประวัติในการก่อเหตุลักขโมยแต่ประการใด ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาอาจจะมาขโมยสินค้าภายในตลาด แต่จังหวะเจอเจ้าของรถเสียบกุญแจรถ จยย.ไว้จึงได้ลักขโมยรถ จยย.ดังกล่าว ขอฝากบอกทางด้านเจ้าของรถ จยย. จอดรถให้ล๊อคคอรถเรียบร้อยและอย่าคากุญแจไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี นั้นได้มีการประชาสัมพันธ์บ่อยครั้งและหากว่าพบใครลืมกุญแจรถไว้ ก็จะทำการออกใบสั่งเตือนเพื่อให้ระมัดระวังทรัพย์สินของท่าน ในการไม่ให้สูญเสียต่อไป
เบื้องต้นนำตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนคุมตัวส่ง ร.ต.อ.รัชพล รัชวการ รอง สว.( สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก