ร้อยเอ็ดจัดการแหล่งน้ำชุมชนเพื่อการมีน้ำใช้อย่างสมดุลและยั่งยืน (ธนาคารน้ำใต้ดิน) ในพื้นที่ตำบลกู่กาสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย

ร้อยเอ็ดจัดการแหล่งน้ำชุมชนเพื่อการมีน้ำใช้อย่างสมดุลและยั่งยืน (ธนาคารน้ำใต้ดิน) ในพื้นที่ตำบลกู่กาสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมหารือการจัดทำโครงการบริหารจัดการแหล่งน้ำชุมชนเพื่อการมีน้ำใช้อย่างสมดุลและยั่งยืน (ธนาคารน้ำใต้ดิน) ในพื้นที่ตำบลกูกะสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางสาวสุดาทิพย์ มูลอ้าย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายกี่เดช อนันต์ศิริประภา ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันวินาศภัยไทย นายสายยนต์ สีหาบัว ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.เร่งรัด สุทธิสน ผู้อำนวยการสถาบันน้ำนิเทศศาสนคุณ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมฯ ณ ห้องศูนย์บัญชาการยุทธศาสตร์ (Smart Room) ชั้น 2 เพื่อหารือเรื่องจัดทำโครงการบริหารจัดการแหล่งน้ำชุมชนเพื่อการมีน้ำใช้อย่างสมดุลและยั่งยืนช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถประกอบอาชีพได้โดยไม่ต้องประสบปัญหาภัยแล้งหรือน้ำท่วมซ้ำซาก

โดยในปี 2565 สมาคมประกันวินาศภัยไทย จะได้ดำเนินโครงการธนาคารน้ำใต้ดินให้ครอบคลุมพื้นที่ในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยสนับสนุนให้จัดโครงการบริหารจัดการแหล่งน้ำชุมชนในพื้นที่ตำบลกู่กาสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ครอบคลุมพื้นที่ 47,052 ไร่ จำนวน 13 หมู่บ้าน 9,334 ครัวเรือน ซึ่งจะมีการขุดบ่อธนาคารน้ำใต้ดินในรูปแบบต่างๆ รวม 1,545 บ่อ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 16,131,500 บาท ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ จึงเชิญสมาคมฯ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือรายละเอียดการดำเนินโครงการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเร็วและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว