นายกเมืองพัทยาให้การต้อนรับคณะหอการค้าซาอุดีอาระเบีย เดินหน้าความร่วมเมืองด้านการค้าและการลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจพัทยา

นายกเมืองพัทยาให้การต้อนรับคณะหอการค้าซาอุดีอาระเบีย เดินหน้าความร่วมเมืองด้านการค้าและการลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจพัทยา

วันที่ 4 ก.ค.65 ที่โรงแรม Grande Center Point Space Pattaya จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การรับต้อนรับคณะหอการค้าซาอุดีอาระเบีย เนื่องในโอกาสมาเยือนไทย อย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 32 ปี พร้อมร่วมบรรยายนําเสนอสื่อมัลติมีเดียในหัวข้อ ความพร้อมและการพัฒนาต่อยอดของเมืองพัทยาในงาน EEC Business Forum

โดยมี นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา พร้อมด้วย นักธุรกิจไทยทั้งในพื้นที่เมืองพัทยาและภาคตะวันออก เข้าร่วมให้การต้อนรับและเจรจาจับคู่ทางธุรกิจกับนักธุรกิจ จากประเทศซาอุดีอาระเบียกว่า 80 คน

สำหรับการเดินทางมาเยือนเมืองพัทยา ประเทศไทยของคณะหอการค้าซาอุดิฯ ในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ ให้จัดการต้อนรับคณะผู้แทนจากหอการค้ามณฑลริยาดราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกับภาคธุรกิจของเมืองพัทยา ในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศ อีกทั้งยังเป็นเวทีการประชาสัมพันธ์ และการสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศซาอุดิอาระเบีย ประเทศไทยและเมืองพัทยาต่อไป