ไอเดียเก๋2กิจกรรมชิมช้อปบุฟเฟ่ต์ทุเรียนตามด้วยแข่งออฟโรดมาราธอน2แผ่นดินเช้ายันดึก

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ไอเดียเก๋2กิจกรรมชิมช้อปบุฟเฟ่ต์ทุเรียนตามด้วยแข่งออฟโรดมาราธอน2แผ่นดินเช้ายันดึก

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 3 ก.ย. 66 ที่บริเวณตลาดกลางเกษตรเพื่อการส่งออก ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส คณะทำงานพรรคภูมิใจไทย จ.นราธิวาส และ นายซาการียา สะอิ ส.ส.เขต 4 จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รอง หน.พรรคภูมิใจไทย และทีมงาน ได้ร่วมกับนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นราธิวาส และสโมสรโรตารีนราธิวาส รวมไปถึงห้างหุ้นส่วนจำกัดรุสกีค้าผลไม้ ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่ 1 เป็นงานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางนรา พันธุ์หมอนทองสายแร่ทองคำ กินแบบจไม่อั้น ในราคาหัวละ 350 บาทไม่อิ่มไม่ต้องกลับทุเรียนบางนราสายพันธุ์แร่ทองคำนี้ มีพื้นที่ปลูกบนเทือกเขาในพื้นที่ อ.สุคิริน ที่มีแม่น้ำสายบุรีซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแร่ทองคำไหลผ่าน ทำให้ทุเรียนมีรสชาติหอมกลมกล่อมหวานอร่อยเนื้อนุ่มกว่าสายพันธุ์อื่น ซึ่งมีผู้บริโภคในพื้นที่อำเภอและจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงชาวมาเลเซียที่เดินทางมากับสมาชิกในครอบครัวเป็นจำนวนมาก ได้ทยอยชิมช้อปบุฟเฟ่ต์ทุเรียนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ซึ่งถือว่าเป็นผลพลอยได้ในการประชาสัมพันธ์ให้ทุเรียนหมอนทองสายแร่ทองคำ นอกจากจะส่งไปจำหน่ายในประจีนแล้ว ในโอกาสอันใกล้นี้อาจจะมีตลาดประเทศมาเลเซีย เป็นที่รองรับทุเรียนหมอนทองสายพันธุ์แร่ทองคำในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากชาวมาเลเซียที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมแข่งขันออฟโรด มีความพึ่งพอใจในรสชาติและได้พากันซื้อกลับไปเป็นของฝาก ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาดตกกิโลกรัมละเกือบ 50 บาท
ด้านนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันรถออฟโรดไทยมาเลเซีย ซึ่งมีรถจากหลายๆจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้และประเทศมาเลเซีย นอกจากนี้ยังมีผลไม้บุฟ่เฟ่ต์ผลไม้ทุเรียน เป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของ จ.นราธิวาส อยากจะเชิญชวนพี่น้องในจังหวัดและต่างจังหวัดมาชมและเชียร์กินผลไม้ทุเรียนสายแร่ทองคำ ที่มีในพื้นที่ อ.สุคิริน และมีแม่น้ำสายบุรีไหลผ่าน ทำให้พื้นดินในบริเวณ จ.นราธิวาส เป็นพื้นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ทำให้เนื้อทุเรียนมีความนิ่มสดและอร่อย

ส่วนกิจกรรมที่ 2 การแข่งขันออฟโรด 2 แผ่นดินไทยมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมคู่ขนานมีการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเช้ายันดึกแบบมาราธอนนานกว่า 12 ชั่วโมง ที่มีนักแข่งจากจังหวัดต่างๆของประเทศไทยและจากประเทศมาเลเซียใน 5 รุ่น คือ รุ่นฮาร์ดคอร์บิ๊กบอดี้, รุ่นฮาร์ดคอร์มินิบอดี้, รุ่นไลท์คอร์ห้ามวิ้น, รุ่นปีกนกห้ามวิ้น และการประกวดรถแต่ง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากแม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม แต่ยังได้รับความชื่นชอบยืนเชียร์กันจนจบการแข่งขันในรายการนี้ โดยนายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส คณะทำงานพรรคภูมิใจไทย และทีมงานได้ร่วมกับนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นราธิวาส ได้เป็นตัวแทนมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรองชนะเลิศทั้ง 5 ประเภท เป็นการปิดท้ายกิจกรรม ซึ่งทางผู้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ คาดหวัง 2 กิจกรรมที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 ถึง 3 กันยายน 2566 สามารถเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีจำนวนมากขึ้นอย่างน้อยเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ถดถอยให้กระเตื้องขึ้นตามลำดับ
//////////////////////////////// 4 กันยายน 2566