พะเยา สลด!! คนขับรถเครน ยกเสาไฟฟ้าปลายเสาไปเกี่ยวสายแรงสูง คนขับดับคาที่ 1 ศพ

พะเยา สลด!! คนขับรถเครน ยกเสาไฟฟ้าปลายเสาไปเกี่ยวสายแรงสูง คนขับดับคาที่ 1 ศพ

 

วันที่ 2 ก.พ.62 เวลา 11.20น. สภ.ภูซาง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุไฟฟ้าดูดคนขับรถรถเครน จึงประสานงาน ทีมกู้ชีพ มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ถึงที่เกิดเหตุ พบชาย 1 ราย นอนอยู่บริเวณข้างรถ จากการตรวจสอบแล้ว พบว่าผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตแล้ว จึงประสานงาน แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงคำ ให้มาร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุ บริเวณจุดก่อนสร้างโกดังรมถนนสบบง – ทุ่งกล้วย บ้านปง ม.7 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา พบรถ หกล้อเครน สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-7562 พะเยา ซึ่งเป็นรถของ ร้านเจนคอนกรีต ในเขตอำเภอเชียงคำ มีลักษณะยางหน้าขวา แตก จากการสอบถามคนงาน ของร้านเจนคอนกรีต ได้ให้การว่า ผู้ตายชื่อนายดอน ซึ่งเป็นคนขับรถเครน เพื่อยกเสาไฟ จำนวน 3 ต้น มาส่งให้ลูกค้าที่กำลังจะสร้างเป็นโกดัง

ในระหว่างที่ กำลังยกเสาไฟ ต้นสุดท้าย ไปเสาไฟ ไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง จึงทำให้ นายดอน เสียชีวิตคาที่ และทำให้ ยางรถเครนด้านหน้าขวา เกิดระเบิด เนื่องจาก ไฟฟ้ารั่ว และกระจายไปทั้งคันรถ ส่วนนายดอน เป็นชาวจังหวัดสกลนคร แล้วมามีภรรยา สร้างครอบครัวอยู่
ในอำเภอเชียงคำ มีลูก จำนวน 3คน ซึ่งตอนนี้กำลังจะติดต่อภรรยาของนายดอนเพื่อให้มารับร่างนายดอนไปบำเพ็ญกุศล

 

 

ด้าน พ.ต.ท. สงบ ฟักแก้ว รอง ผกก. สอบสวน สภ.ภูซาง จ.พะเยา กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็น ผู้ขับรถเครนคันดังกล่าว ชื่อ นายมานะศักดิ์ พาพรมลิด อายุ 31 ปี ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ 45 หมู่ที่ 1 ต.กุดบาก อ.กุดบาก จ.สกลนคร ซึ่งเป็นคนบังคับเครน เพื่อนำเสาไฟฟ้า ปักภายในหลุมที่ขุดไว้ แต่ปลายเสาไฟ ได้ไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูงจนทำให้ ไฟฟ้ารั่ว ลงมายังรถเครนคันดังกล่าว จนทำให้นายดอน ที่กำลัง บังคับเครนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งญาติผู้เสียชีวิต ไม่ได้ติดใจเอาความ ในการเสียชีวิตใดๆเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปดำเนินการ ตามพิธีกรรมทางศาสนา ต่อไป

 

ศูนย์รวมข่าวเอเชีย