สระแก้ว ผู้เฒ่าดวงดีไม่ทันข้ามวัน”

สระแก้ว ผู้เฒ่าดวงดีไม่ทันข้ามวัน”
ผู้เฒ่า สระแก้ว ดวงดี และซวยซับซ้อน ถูกหวย 2 ตัว 3 ใบ ขึ้นเงินได้นำไปเก็บไว้ใต้ที่นอน ตอนสาย ออกจากบ้านมาคุยกับเพื่อนบ้าน เกิดไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันนี้ที่ 2 ก.พ.62 ร.ต.อ.เฉลิมชัย มั่นกำเนิด พนักงานสอบสวนเวรฯสภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งทางวิทยุจากหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วจุดวังสมบูรณ์ว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน ในซอยสุขสำราญ ด้านหลังตลาดวังสมบูรณ์ ขอให้มาดำเนินการด้วย เมื่อได้รับแจ้งแล้ว จึงได้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที เป็นไม้สภาพเก่ายกพื้นทั้งหลัง เลขที่ 1273 ม.1 พบรถดับเพลิงของทางเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์จำนวน 2 คัน กำลังดำเนินการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมที่จะลามไปติดบ้านข้างเคียงอยู่ โดยมี นายเทียบ จารนัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ นายไตรรงค์ มีวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 พร้อมชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยฯกำลังช่วยกันสกัดเพลิงอยู่
จากการสอบนายหนู จันทร์เลิศ อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า ตนเองอยู่บ้านคนเดียว ลูกชายไปค้าขายอยู่ที่ชลบุรี ตอนเช้าตนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จึงได้ออกไปขึ้นเงินที่ตลาดและกลับเข้าบ้านในตอนสาย และได้นำเงินที่ถูกรางวัล ไปเก็บไว้ใต้ที่นอน และออกมาพูดคุยกับบ้านข้างเคียง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตนประมาณ 80 เมตร สักครู่ก็มีคนวิ่งมาบอกว่า ที่บ้านเกิดไฟไหม้ เห็นมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้าน จึงได้วิ่งไปดู และก็พบว่า ไฟได้ลามลุกไหม้ไปทั้งหลังแล้ว โดยกล่าวอีกว่า หมดๆกัน ไม่มีอะไรเหลือเลย มีเพียงแต่ชุดเสื้อผ้าติดกายเท่านั้น เงินถูกรางวัลและเงินสะสมไว้ ไหม้หมด ผู้เฒ่ากล่าวเสียงสั่นเครือ โดยจนท.คาดว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเป็นบ้านไม้เก่าทั้งหลัง เสียหายประมาณ 5 แสนบาท.

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ศูนย์รวมข่าวเอเชีย