จ.จันทบุรีมอบหนังสือสำคัญอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์รับรองผู้ประกอบการค้าและผลิตภัณฑ์ “จันท์การันตี (Chan Guarantee)” สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

จ.จันทบุรีมอบหนังสือสำคัญอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์รับรองผู้ประกอบการค้าและผลิตภัณฑ์ “จันท์การันตี (Chan Guarantee)” สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

บ่ายวันนี้ ( 31 มี.ค.66 ) ห้องประชุมจันทบูร ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานในพิธีมอบหนังสือสำคัญอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์รับรองผู้ประกอบการค้าและผลิตภัณฑ์ “จันท์การันตี (Chan Guarantee)” โดยนายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี กล่าวรายงานว่าตราสัญลักษณ์ “จันท์การันตี”(Chan Guarantee)” เป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาผลไม้ด้อยคุณภาพออกสู่ตลาด นอกจากการตรวจสอบที่เข้มงวดตามกฎหมายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อ/ผู้บริโภคโดยการแสดงความรับผิดชอบด้วยการขายของดีมีคุณภาพ หรือหากลูกค้าซื้อของที่ด้อยคุณภาพไป ผู้ขายยินดีเปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินแก่ลูกค้า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการควบคู่ไปด้วย และเป็นเสมือนการจูงใจและการสนับสนุนทางด้านการตลาด และส่งเสริมธรรมาภิบาล

แก่ผู้ประกอบการค้าผลไม้และสินค้าอื่น ซึ่งในระยะแรก คณะกรรมการฯได้พิจารณาอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์รับรองผู้ประกอบการค้าและผลิตภัณฑ์”จันท์การันตี” ระยะแรกจำนวน 68 ราย แบ่งเป็น 1. ผู้ประกอบการทั่วไป จำนวน 31 ราย 2. ผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดภายใต้การกำกับ ดูแล ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงไม่จำหน่ายทุเรียนอ่อนหรือด้อยคุณภาพไว้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 37 ราย ได้แก่ ผู้ประกอบการในตลาดผลไม้เนินสูงภายใต้เทศบาลตำบลเนินสูง 23 ราย ตลาดสดเทศบาลเมืองขลุงภายใต้เทศบาลเมืองขลุง 10 ราย และตลาดปากแซงภายใต้เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ 4 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก