นรข.เชียงราย ทหารพราน 31 ตชด.327 สกัดจับยาบ้า 5.4 ล้านเม็ด ชายแดนตามลำน้ำโขงไทย-ลาว

นรข.เชียงราย ทหารพราน 31 ตชด.327 สกัดจับยาบ้า 5.4 ล้านเม็ด ชายแดนตามลำน้ำโขงไทย-ลาว

/////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ นรข.เขต เชียงราย เจ้าหน้าที่ทหารพราน 3104 เจ้าหน้าที่ ตชด.327 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงเสพยาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งราชอาณาจักรไทย
เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้บูรณาการณ์สนธิวางกำลังซุ่มบริเวณเส้นทางยุทธศาสตร์ตั้งแต่ บ.สวนดอก เขตบ้านแซวเชียงแสน จนถึง บ.ดอน อ.เชียงของ จ.เชียงราย
ต่อมาในเวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจได้ตรวจพบเรือ จำนวน 1 ลำ ภายในเรือมีกลุ่มคนจำนวน 3 คน พร้อมบรรทุกวัตถุต้องสงสัยแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาเทียบชายฝั่งในฝั่งไทย บริเวณ บ.สบยาบ ม.2 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน พิกัด (PC 279 471 ) ในขณะนั้นตรวจพบกลุ่มบุคคล จำนวน 2 คน เดินเข้าไปยังบริเวณที่เรือกาบจอดเทียบชายฝั่งและได้ช่วยกันลำเลียงนำวัตถุต้องสงสัยจากเรือขึ้นมายังชายฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขออนุญาตทำการตรวจค้นแต่กลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้ง 3 คน

เมื่อได้ยินเสียงของทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับเรือออกไปเพื่อที่จะพยามหลบหนี โดยอาศัยความมืดหนีหลุดรอดการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ไปได้ หลังจากการเข้าตรวจสอบในกระสอบหลากสีวัตถุต้องสงสัย จำนวน 39 กระสอบที่ตกเรียงรายบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พบข้างในกระสอบเป็นยาบ้า 27 กระสอบ นับรวมได้ 5,400,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) จำนวน 6 กระสอบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 6 กระสอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันนำของการทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ ณ สถานีเรือเชียงแสน นรข.เขต.เชียงราย เพื่อดำเนินการติดตามหากลุ่มขบวนการยาเสพติดที่จับได้ในครั้งนี้มาลงโทษตามกฏหมาย ความคืบหน้าทางทีมข่าวจะได้รายงานให้ทราบกันต่อไป

//////////////////////////////////////////////////////
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก – ทหารพราน – 3104 เชียงของ
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///// รายงาน ///////