ดาราดัง บิ๊กทองภูมิ ร่วมลอยกระทงกับชาวไทยและมาเลย์ แม้ฝนตกฝูงชนแห่ให้กำลังใจแน่น

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ดาราดัง บิ๊กทองภูมิ ร่วมลอยกระทงกับชาวไทยและมาเลย์ แม้ฝนตกฝูงชนแห่ให้กำลังใจแน่น

สำหรับเทศกาลลอยกระทงจากพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส แจ้งว่า กิจกรรมลอยกระทงปีนี้ทางเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ได้จัดขึ้นที่สวนสาธารณะสิรินธร เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก โดยมีนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโกลก เป็นประธาน ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก และเนืองแน่นไปด้วยประชาชนทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจัดงานแบบเต็มรูปแบบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยการเชิญ บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง มาร่วมให้ความบันเทิงกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอใกล้เคียง แม้จะมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ แต่ไม่เป็นอุปสรรค โดยประชาชนส่วนใหญ่ยอมเปียกฝน ถือโอกาสเข้ามายืนข้างเวทีพร้อมทั้งได้ร่วมร้องเพลงกับนักร้องดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม บิ๊กทองภูมิ ยังได้ร่วมลอยกระทงกับพี่น้องประชาชน ในบริเวณสระน้ำขนาดใหญ่ภายในสวนสาธารณะ ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

แต่ขาดเสียมิได้คือพี่น้องประชาชนต่างร่วมของถ่ายภาพคู่ไว้เป็นที่ระลึก รวมไปถึงการขอเซลฟีแบบเป็นกันเอง โดยบิ๊กทองภูมิไม่ได้ถือตัวแต่เป็นดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดังที่ติดดินคนหนึ่ง และเป็นที่ประทับใจของพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน
โดยกิจกรรมภายในงานมีการแสดงถึงประเพณีลอยกระทง ที่ได้มีการสืบทอดกันมาอย่างช้านาน รวมทั้งศิลปะการแสดงพื้นถิ่น การประกวดหนูน้อยนพมาศ และการประกวดกระทง ซึ่งถือได้ว่าเป็นสีสันต์ของงาน คือทางส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ได้ส่งกระทงเข้าประกวด จำนวน 16 หน่วยงาน ซึ่ง 3 ในนั้น เป็นกระทงที่ทำด้วยใบจากและใบตอง ที่ได้ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยได้สะท้อนถึงการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ย่อยสลายง่าย และมีความสวยงามตระการตาที่ได้มีการประดับไฟกระพริบ
ส่วนด้านความปลอดภัยนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ทั้งในชุดเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ แฝงตัวเดินปะปนกับประชาชน เพื่อคอยสังเกตและเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้ายภายในงาน ในการสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียในครั้งนี้
///////////////////////// 27 พฤศจิกายน 2566