สตูล ทหาร รวบร้านค้าบุหรี่เถื่อนบริเวณตรงข้าม สภ.ฉลุง โดยห่างจาก สภ.ฉลุง เพียง 150 เมตร

สตูล ทหาร รวบร้านค้าบุหรี่เถื่อนบริเวณตรงข้าม สภ.ฉลุง โดยห่างจาก สภ.ฉลุง เพียง 150 เมตร

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 63 พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5พัน2 พร้อม ด้วยรอง ผบ.ฉก.ร.5 .ร.ท.ภูมินทร์ บุญรัตน์ ผบ.มว.ปล.ที่3 พร้อมกำลังพลทหาร ได้ออกตรวจสอบ ร้านขายบุหรี่ บริเวณตรงข้าม สภ.ฉลุง โดยห่างจาก สภ.ฉลุง เพียง 150 เมตร ตั้งอยู่เลขที่ 391/2 ม.2 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล พนักงานในร้านชื่อ นายอนาวิน หลงโส๊ะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขทีท74 ม.6 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล เป็นคนขายบุหรี่ภายในร้าน และอีกร้านอยู่ในตลาดสดฉลุงเลขที่ 338 ม.2 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล พนักงานขายชื่อ นายอับดุลเราะห์ฮีม ม่าหมูด อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 157 ม.1 ถ.เทศบาล15 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล และน.ส.วรรณา หุ้ยเล็ก อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่44/2 ม.2 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง โดยทั้ง 2 คน

เป็นคนขายบุหรี่ภายในร้าน ซึ่งทหารได้ กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ ทั้ง 2 ร้านพร้อมกัน ตามการแจ้งเบาะแสของสายข่าวว่า มีการเปิดร้านขายบุหรี่เถื่อน ในพื้นที่ ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้า ตรวจสอบ จึงได้ แจ้งไปยัง ทหาร เพื่อให้เข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังจากตรวจสอบ ทั้งสองร้าน พบว่าได้จำหน่ายบุหรี่ นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านจริง และเปิดขายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้ เข้าทำการตรวจยึด โดยทั้ง 2 ร้าน สามารถตรวจยึดบุหรี่ ได้หลายี่ห้อ รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า รวม 200 กว่าลัง มูลค่าหลายล้านบาท โดยนำ บุหรี่ทั้งหมดไป ตรวจสอบที่ที่ หมวดปืดเล็กที่ 3 ร้อยร5021 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ก่อนที่จะส่งมอบให้กับ สภ.ฉลุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ทั้ง 2 ร้าน และได้พูดคุยกับ คนแถวนั้นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้ง 2 ร้านนี้ เปิดมา นานแล้ว และเปิดขาย ตั้งแต่เช้ายันดึก บางครั้งก็จะมีธง หรือป้ายโฆษณา หน้าร้าน อย่างชัดเจนซึ่งส่วนใหญ่ ลูกค้าจะเป็น จะเป็นเด็กวัยรุ่น จนถึง วัยกลางคน และได้เปิดจำหน่ายอย่างโจงแจ้ง ทุกวัน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล