ตราด สภ.คลองใหญ่สั่งตรวจเข้ม ป้องกันการลักลอบหนีเข้าเมืองเส้นทางชายแดน พร้อมด้วยกวาดล้างอาญากรรมกวดขันวินัยจราจร ก่อนมีการประชุมเอเปค

ตราด สภ.คลองใหญ่สั่งตรวจเข้ม ป้องกันการลักลอบหนีเข้าเมืองเส้นทางชายแดน พร้อมด้วยกวาดล้างอาญากรรมกวดขันวินัยจราจร ก่อนมีการประชุมเอเปค

ภาพ/ข่าว เมื่อช่วงเช้า เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.อภัศักดิ์ กําเนิด ผกก.สภ.คลองใหญ่ สั่งการให้ ร.ต.อ.ทิณภัชร ฐานะปัตโถ หัวหน้าด่านตรวจ สภ.คลองใหญ่ ร.ต.ต.สมบัติ มัยผล หน.จราจร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานต์และรถยนต์ จํานวน กว่า 10 นาย ตั้งด่านตรวจจุดสกัด ใกล้กับโรงเรียนนคราศึกษาถนนสุขุมวิทสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดให้ตรวจเข้มในช่วงนี้บวกกับพื้นที่ อ.คลองใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน กัมพูชา ต้องมีการตรวจเข้มเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง อาจจะมีการอาศัยซุกซ่อนมากับรถที่เดินทางมาเที่ยวยังพื้นที่บ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดโควิด 19 และป้องกันอาชญากรรมและการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกวดขันวินัยจราจร และรถจักรยานต์เสียงดัง หลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีประกาศให้ยกเลิกตั้งด่าน จะมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่สวมใส่หมวกนิรภัยกันเป็นจำนวนมาก ตลอดจนการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาทางรถโดยสาร ที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ โดย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กําเนิดผกก.สภ.คลองใหญ่ เปิดเผยว่า การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

ตามมาตรการเฝ้าระวังเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจพร้อมนำฐานข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมากำหนดจุดเสี่ยง เพื่อกำหนดมาตรการในการตั้งจุดตรวจ ตลอดจนตรวจสอบรถโดยสาร รถตู้โดยสารสาธารณะ จะต้องได้รับความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยคนขับรถต้องได้รับอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ขับรถขณะเหนื่อยล้า เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึน จากการตั้งด่านตรวจจุดสกัดในครั้งนี้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จํานวน 3 ราย และไม่สวมหมอกนิรภัยจํานวน 2 ราย จากการตรวจสอบในครั้งนี้ และไม่พบการกระทําความผิดหรือสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างไร

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด