โผล่ซ้ำอีกรถพุ่งชนหญิงสาวชาวเมียนมาร์คาทางม้าลายบนถนนกิ่งแก้วจนได้บาดเจ็บสาหัส

โผล่ซ้ำอีกรถพุ่งชนหญิงสาวชาวเมียนมาร์คาทางม้าลายบนถนนกิ่งแก้วจนได้บาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอต และเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันให้ความช่วยเหลือ นางสาว Win. Mar. Soe อายุ 33 ปี ชาวเมียนมาร์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะอีซุซุสีบรอน หมายเลขทะเบียน กฉ 449 นครนายก พุ่งชนอย่างจังขณะเธอกำลังจะข้ามทางม้าลาย บนถนนสายกิ่งแก้ว ช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 52/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลา 23.30 น.วันที่ 26 ม.ค. 65 โดยพบว่าเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่วให้ความช่วยเหลือและส่งตัวไปให้แพทย์ยื้อชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอต เป็นการด่วน
หลังเกิดเหตุทางด้าน ร.ต.อ. สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางแก้ว เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุบนทางม้าลายพบข้าวของของผู้บาดเจ็บตกกระจายเกลื่อนพื้น โดยมีรถยนต์กระบะคู่กรณีซึ่งมีร่องรอยการชนที่หน้ารถด้านขวา และมีนาย มนตรี พูลศิลป์ อายุ 33 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่
นายมนตรี เล่าว่าตนเองขับรถมาจากฝั่งลาดกระบังกำลังมุ่งหน้าไปหาเพื่อนแถวหลังโรงพยาบาลจุฬารัตน 9 ยอมรับว่าตอนนั้นขับมาค่อนข้างเร็ว พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งตนวิ่งมาในเลนขวาสุด จู่ๆก็มีหญิงสาวคู่กรณีเดินลงมาจากเกาะกลางถนนเพื่อจะข้ามถนนโดยที่ตนเองไม่ทันระวังจึงพุ่งชนอย่างจังจนร่างกระเด้นหลายเมตรจึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย

ยืนยันว่ามองไม่เห็นว่ามีคนกำลังจะข้ามางอีกทั้งบริเวณดังกล่าวแสงไฟไม่ค่อยสว่างเท่าที่ควรประกอบกับทางม้าลายจุดนี้เส้นไม่ชัดเจนทำให้มองไม่เห้นว่ามีทางม้าลายจึงไม่ได้ทันระวัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเห็นทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.ส่วนประเด็นที่ไม่หยุดให้คนข้ามางม้าลายนั้นจะต้องไปสอบสวนพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้ง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวที่ประจำในพื้นที่ระบุว่าเส้นทางดังกล่าวนี้ มีจุดตัดทางม้าลายหลายจุดส่วนใหญ่แล้วมักเกิดอุบัติเหตุกับคนข้ามทางม้าลายบ่อยครั้งมีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่ ส่วนหนึ่งมาจากทางม้าลายที่เส้นลบเลื่อนจนมองแทบไม่ออกว่ามีทางม้าลาย อีกองค์ประกอบคือถนนกิ่งแก้วนี้มีเกาะกลางที่สูงประมาณ 1 เมตรและทางม้าลายจะตัดกับเกาะกลางทำให้รถที่วิ่งมาทางตรงจะมองแทบไม่เห็นคนที่รอข้ามทางม้าลาย และส่วนใหญ่รถมักใช้ความเร็วบนถนนสายนี้

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***