จันทบุรี-บรรยากาศการฉลองคริสต์มาสที่อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี

จันทบุรี-บรรยากาศการฉลองคริสต์มาสที่อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี

มีประชาชน นักท่องเที่ยวแห่รอชมขบวนพาเหรดซานต้า และ พลุไฟเฉลิมฉลองคริสต์มาสเนืองแน่น
ค่ำวานนี้ ( 24 ธ.ค.62 ) งานคริสต์มาส ที่แสนอบอุ่น Chanthaburi Miracle Christmas Festival of Lights 2019 บริเวณอาสนะวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล วัดโรมันคาทอลิก จันทบุรีปีนี้มีประชาชน นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าเที่ยวชมงานที่เปิดให้ชมฟรีตลอดทั้งงาน โดยคณะผู้จัดงานได้ประดับตกแต่งสถานที่รอบอาสนวิหารอย่างสวยงาม มีอุโมงค์ไฟ สะพานดาว ถ้ำพระกุมาร ที่ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพที่ระลึกของเทศกาลอย่างใกล้ชิด

ยกเว้นพื้นที่ภายในโบสถ์ที่สงวนไว้สำหรับคริสต์ศาสนิกชนได้ประกอบพิธีทางศาสนาส่วนไฮไลท์ของงานที่ทุกคนต่างรอคอยคือการแสดง Mapping Projection แสง สีฉาบอาคารอาสนวิหารที่จัดการแสดง แสง สี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ปีนี้มี ฉาก แสง สี 3 มิติบอกเล่าเรื่องราวประวัติทางคริสต์ศาสนา ผสมผสานสื่อเสียง และ แสง ในรูปแบบแปลกตาสวยงามทำให้ผู้ร่วมงาน ต่างนำกล้องถ่ายภาพ และโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพความสวยงามของอาคารอาสนวิหารที่ถูกฉาบด้วยแสงสีสวยงามสร้างความประทับใจ และในคืนสุดท้ายของงาน มีการเปิดบ้านแบ่งปัน อาหาร เครื่องดื่ม ขนม แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นการแบ่งปันความสุข ความสนุกสนาน และหลังจบพิธีบูชามิสซา ขบวนพาเหรด มิราเคิลคริสต์มาส 2019 ก็เคลื่อนขบวนซานต้า ซานตี้ ขบวนที่เปี่ยมไปด้วยความสุข

สนุกสนานเข้าสู่บริเวณเวทีกลางหน้าลานแม่พระ เป็นขบวนแฟนซีของเด็กนักเรียนโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ สื่อความหมายเทศกาลคริสต์มาส และช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยคือการแสดง Mapping Projection แสง สีฉาบอาคารอาสนวิหาร ฉลองเทศกาลคริสต์มาส 2019 ตอนเที่ยงคืน ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของการแสดงปีนี้ ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานต่างไม่ผิดหวังกับความประทับใจของการแสดง Mapping Projection และ พลุไฟเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่จุดสว่างไสวสวยงาม ถือเป็นงานคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่ น่ารักและอบอุ่นที่สุดในประเทศไทย หลังจากจุดพลุเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสเสร็จแล้ว พระสังฆราช ซิลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี สังฆมณฑล จันทบุรี พร้อมด้วย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำคณะสงฆ์ และนักบวชชาย – หญิง คณะรักกางเขน ผู้บริหารจังหวัด ร่วมตัดขนมปัง ปาเนตโตเน่ แจกจ่ายแก่ผู้ร่วมงานเพื่อความเป็นมงคลส่งมอบความสุขในการก้าวผ่านพ้นปี 2019 สู่ ปีคริสต์ศักราช 2020 ด้วยจิตใจที่เบิกบาน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก