บุรีรัมย์ กศน. ผุด “โครงการอาชีพปันสุข” เร่งฟื้นเศรษฐกิจในจังหวัด แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านอาชีพ

บุรีรัมย์ กศน. ผุด “โครงการอาชีพปันสุข” เร่งฟื้นเศรษฐกิจในจังหวัด แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านอาชีพ

กศน.บุรีรัมย์ ผุดโครงการอาชีพปันสุข ตามความสนใจ สู้ภัยโควิด-19 “แลกเปลี่ยนอาชีพ แต่ละท้องที่แบบไม่กั๊กสูตร พร้อมอบรมหลักสูตรระยะสั้นกว่า 140 วิชา ให้กับผู้ที่ขาดรายได้ เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดให้กลับมาดีเหมือนเดิม

วันที่ 23 มิ.ย.63 ที่โดมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการ”อาชีพปันสุข ตามความสนใจ สู้ภัย โควิด-19 “ของการศึกษานอกโรงเรียน(กศน.) บุรีรัมย์ พร้อมโชว์การผัดไทยตามสูตรของอำเภอหนองหงส์ เพื่อแจกให้คนภายในงานได้ชิม และ โชว์การตำน้ำพริกแจ่วบอง (ปลาร้า) ของดีขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย

การจัดงานดังกล่าว กศน.ได้นำร้านอาหารที่มีชื่อในแต่ละอำเภอจำนวน 23 ร้านมาแสดง เพื่อให้ประชาชนที่สนใจ อาหารแต่ละชนิด เข้ามาลงชื่อเพื่อเรียนการทำอาหารชนิดนั้นๆฟรี

รวมถึงการแลกเปลี่ยนสูตรอาหารของแต่ละอำเภอ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด และเพิ่มเมนูอาหาร ให้เป็นทางเลือกของลูกค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย มีประชาชนจากหลากหลายอาชีพ ลงชื่อเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

นายธัชกร หัตถาธยากร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นโครงการที่ดี เพราะที่ผ่านมามีคนจำนวนมากว่างเว้นจากการประกอบอาชีพ หรือบางคนไม่มีอาชีพติดตัวมาก่อน เนื่องจากถูกเลิกจ้างจากงานประจำ ได้มีโอกาส หรือเป็นทางเลือกในการใช้ชีวิตใหม่ หลังโรคโควิด -19 ระบาดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเร่งฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบมาอย่างหนัก ให้กลับฟื้นกลับมาโดยเร็ว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในเร็ววันนี้

ด้าน นายเอกราช ชวีวัฒน์ ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เป้าหมายคือต้องการต่อยอดอาชีพเดิมของประชาชน หรือการซ่อมเสริมอาชีพ ที่ประชาชนประสบปัญหาอยู่

การขับเคลื่อนจะใช้วิธีขับเคลื่อนไปพร้อมๆกันทั้ง 189 ตำบล หรือ 2,546 หมู่บ้านในจังหวัด โดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดบุรีรัมย์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

////////////////

วาทิตย์ แสนธุปี / 0957874787
คิวภาพ//นำร้านอาหารแต่ละอำเภอมาแสดง//การเปิดงาน//เสียงผู้ว่าฯ(เสื้อชมพู)//เสียง ผอ.กศน.