ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านฮือฮา แห่ชมฝูงโดรนกว่า 700 ลำ บินบนท้องฟ้าแปรอักษร ฉลอง 241 ปี

ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านฮือฮา แห่ชมฝูงโดรนกว่า 700 ลำ บินบนท้องฟ้าแปรอักษร ฉลอง 241 ปี จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสาธารณะเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น และผู้สูงอายุ จำนวนมาก ต่างพากันใจจดใจจ่อรอดูความยิ่งใหญ่อลังการของการแสดงฝูงโดรน จำนวน 780 ลำ จากสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ที่เตรียมขึ้นบินบนท้องฟ้า เหนือยอดปราสาทลานโคปุระภายในสวนสาธารณะดังกล่าว เพื่อทำการแสดงแปลอักษรและภาพถ่ายบนท้องฟ้า อย่างตื่นตาตื่นใจ ในงานเฉลิมฉลอง 241 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-21 พ.ย. 2566 ทั้งนี้การแสดงฝูงโดรนในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีการแสดงโดรนเป็นจำนวนมาก และนับเป็นครั้งแรกในชีวิตของหลายคนที่ได้มีโอกาสได้ชม
ซึ่งมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้มารอชมกันตั้งแต่หัวค่ำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก ความสามัคคีของคนศรีสะเกษ ทุกหมู่เหล่า และทุกชนเผ่า โดยมีการแสดงเริ่มจาก

การแสดงศิลปวัฒนธรรม อารยะธรรมแห่งศรัทธา มนตราศรีพฤเธศวร เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว สู่ดินแดนอารยธรรมขอมโบราณ ของชน 4 เผ่าไทศรีสะเกษ
จากนั้นได้ให้สัญญาณสั่งโดรนบินขึ้นฟ้า เรียงรายส่งแสงระยิบระยับอย่างสวยงาม สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับผู้ที่มารอชมเป็นอย่างมาก โดยหลายคนบอกว่า ไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้มาก่อน ต่างพากันแห่หยิบโทรศัพท์มาถือขึ้นมาถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก พร้อมส่งแชร์ในโลกออนไลน์ เพื่อให้เพื่อนๆญาติๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด หรือผู้ที่ไม่ได้มาชมได้ดูพร้อมกัน ซึ่งการแสดงโดรนแปรอักษรในครั้งนี้ ใช้เวลาแสดงอยู่ที่ประมาณ 20 นาที เรียกได้ว่าปิดฉากงานเฉลิมฉลอง 241 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ได้อย่างยิ่งใหญ่ คุ้มค่าและสร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี.

***********
ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ