ปทุมธานี นายกแจ๊สมอบถุงยังชีพบรรเทาภัยให้พี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมฝั่งเจ้าพระยานอกแนวป้องกัน

ปทุมธานี นายกแจ๊สมอบถุงยังชีพบรรเทาภัยให้พี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมฝั่งเจ้าพระยานอกแนวป้องกัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ชุมชนหมู่ 1 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย เพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชน และนายพิศาล เตชะวิภาค (ป๋าต้อย เมืองนนท์) ร่วมบริจาคข้าวสารถุงละ15 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง เพื่อมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม
โดยมี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , นางสาวพัชร์อริญ หลีนวรัตน์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ สมาชิกสภา อ.ธัญบุรี , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อ.หนองเสือ และหัวหน้าส่วนในงานอบจ.ปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพบรรเทาภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก และตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมืองปทุมธานี สำหรับสถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้น กรมชลประทานได้คาดการณ์ว่าในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ แนวโน้มสถานการณ์น้ำที่เขื่อนเจ้าพระยา จะมีปริมาณน้ำไหลผ่านต่ำกว่า 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเริ่มลดลงต่ำกว่าตลิ่งตามศักยภาพของแม่น้ำแต่ละช่วง จากนั้นจะเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นเวลานาน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้รับการสนับสนุนจากสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และป๋าต้อย เมืองนนท์ นายพิศาล เตชะวิภาค ได้ร่วมบริจาคข้าวสารถุงละ15 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง เพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชน โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลกระแชง มอบถุงยังชีพและข้าวสารคนละ 15 กิโลกรัม จำนวน 96 ชุด ส่วนชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลกระแชง มอบถุงยังชีพและข้าวสารคนละ 15 กิโลกรัม จำนวน 90 ชุด และชาวบ้านหมู่ 3 ต.กระแชง มอบถุงยังชีพและข้าวสารคนละ 15 กิโลกรัม จำนวน 67 ชุด โดยมีนาย สุนันท์ ไวยเมธี กำนันเทศบาลตำบลกระแชง เป็นผู้ประสานและดูแลความเรียบร้อย ส่วนบริเวณวัดโพธิ์เลื่อน ตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้มอบถุงยังชีพและข้าวสารคนละ 15 กิโลกรัม จำนวน 200 ชุด โดยมีนายวีระ เจริญรอด นายก อบต.บ้านกระแชง เป็นผู้ประสานงานและดูแลความเรียบร้อย.

สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน