อุตุฯ นราธิวาส แจ้งประกาศเตือนฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 20-24 พ.ย.นี้ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอุทกภัยและติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

อุตุฯ นราธิวาส แจ้งประกาศเตือนฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 20-24 พ.ย.นี้ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอุทกภัยและติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

วันนี้ 20 พ.ย.65 นายเร๊าะมันคาน โอราสะมันนี้ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส เปิดเผยว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้มีประกาศเตือน (ฉ.3 48/2565) เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนในช่วงวันที่ 21-22 พฤศจิกายน และเข้าสู่อ่าวไทยในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน ประกอบกับร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาพาดผ่ารบริเวณภาคใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหนักหลายพื้นที่ และมีฝนหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 20-24 พฤศจิกายน โดยส่งผลกระทบดังนี้
ช่วงวันที่ 20-21 พฤศจิกายน บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

//ช่วงวันที่ 22-24 พฤศจิกายน บริเวณที่มีฝนหนักหลายพื้นที่ และฝนหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี /บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด