สว.ภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็นกับประชาชน ณ จังหวัดอ่างทอง

สว.ภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็นกับประชาชน ณ จังหวัดอ่างทอง

.
วันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ วัดจันทร์ ตำบลทางพระ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร พร้อมด้วย นายปัญญา งานเลิศ นายอนุศักดิ์ คงมาลัย และนายประมาณ สว่างญาติ สมาชิกวุฒิสภา นายปรีชา เดชพันธุ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 1 ร่วมปลูกต้นไม้และปล่อยปลา บริเวณพื้นที่ “โคก หนอง นา โมเดล” บ้านวัดจันทร์ พร้อมชมการแสดงละครชาตรีจากประชาชนในพื้นที่ จากนั้นจึงได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับส่วนราชการและประชาชนจังหวัดอ่างทอง โดยมี นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และนายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอโพธิ์ทอง ให้การต้อนรับ
.
คณะกรรมการฯ ได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนด้วยวิถีพุทธ การดำเนินงานโครงการตามรอยพระมหากรุณาธิคุณในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และการบริหารจัดการพื้นที่ในรูปแบบ “โคก หนอง นา โมเดล”

และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง โดยมี พระมหาโตนด กนฺตาโภ เจ้าอาวาสวัดจันทร์ และรองเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอ่างทอง และหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมโครงการชลประทานอ่างทอง เป็นผู้นำเสนอข้อมูล
.
โอกาสนี้ นางกมลพรรณ บุญสุด ประชาชนจังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวขอบคุณคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ได้มาเยี่ยมเยียนชาวตำบลทางพระ พร้อมทั้งมารับฟังความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นประโยชน์อย่างมาก และหวังว่าสมาชิกวุฒิสภาจะช่วยผลักดันและแก้ไขในสิ่งที่พี่น้องประชาชนได้นำเสนอให้เป็นรูปธรรม
.
ทั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาจะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป