รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เยี่ยมพบปะกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในสังกัดของกรมประชาสัมพันธ์

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เยี่ยมพบปะกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในสังกัดของกรมประชาสัมพันธ์

นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เข้าเยี่ยมและพบปะกับบุคคลากรของสำนักงานประชาสัมพันธ์ในจังหวัดเชียงราย เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องปฏิบัติราชการสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายภาณุฉัตร สวัสดิชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่นยิ่ง

ภายหลังการบรรยายสรุปการปฏิบัติราชการแล้ว นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบนโยบายและแนวทางการบริหารงานในการให้บริการแก่ประชาชนและส่วนราชการ ตลอดทั้ง ภาคเอกชนและภาคประชาชนที่มารับบริการให้เกิดความประทับใจสูงสุดและจะเกิดความเชื่อมั่นตามมาด้วย

นอกจากนี้แล้ว รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ยังได้สนทนาและมอบนโยบายในเรื่องข้อจำกัดด้านงบประมาณ ความสอดคล้องระหว่างปริมาณงานกับคน อุปกรณ์กับงาน ซึ่งอุปกรณ์ด้าน IT จะได้รับงบประมาณสนับสนุน ในปี 2564 และการใช้ประโยชน์ของตู้ GIN ซึ่งมีทุกสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด พร้อมกับเน้นย้ำด้านภารกิจเพื่อให้สำนักงานประชาสัมพันธ์ จะต้องเป็นที่ปรึกษาในด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับทุกหน่วยงานในจังหวัด จึงต้องมีแผนปฏิบัติงานที่ดี โดยถอดจากแผนของกรม ลงมาเป็นแผนปฏิบัติการของสำนักงานให้ได้

รวมทั้ง การสื่อสารในภาวะวิกฤต จะต้องมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ด้วยการจัดทำ Content เผยแพร่ไปยังช่องทางการสื่อสารเช่น web, page เพื่อเผยแพร่ไปยังสื่อ หรือเครือข่ายบุคคล ให้สามารถเข้ามาใช้ข้อมูลในช่องทางการสื่อสารของเราได้ โดยจะต้องไม่ทำให้ผู้รับข้อมูลผิดหวัง ด้วยข้อมูลข่าวสารที่มี “ความถูกต้อง รวดเร็ว และเชื่อถือได้” อย่างต่อเนื่อง

นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อเกิดภาวะวิกฤต สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมีหน้าที่แจ้งต่อประชาชนว่าภัยนั้นเกิดจากอะไร รัฐมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร ทุกส่วนราชการต้องรับรู้ในทิศทางเดียวกัน และต้องจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ด้วยการเอาข้อมูลมารวมกันและเผยแพร่สู่สื่อมวลชน แม้ว่าการประชาสัมพันธ์ไม่ได้ทำให้ภัยนั้นนั้นทุเลาลง แต่จะทำให้การแก้ไขภัยนั้นเป็นไปด้วยความราบรื่น ด้วยการบอกกล่าวสร้างความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน และขอให้มีการทบทวนแผนพระอินทร์อยู่เสมอ
ส่วนการรายงาน กปส.จะพยายามยกเลิกการรายงานที่ซ้ำซ้อน ระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เปลี่ยนเป็นการส่งรายงานเข้าในระบบ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นวางระบบให้สมบูรณ์ ด้านการเงินกับพัสดุจะต้องมีความถูกต้อง ซึ่งในวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้ จะจัดอบรมที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกคนจะต้องผ่านตัวชี้วัดนี้ให้ได้ ทั้งนี้ ขอให้ความสำคัญกับการรายงานการใช้รถ การรายงานประจำเดือน ให้เป็นเชิงคุณภาพ จากนั้น รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ร่วมบันทึกภาพหมู่หน้าสำนักงาน ก่อนที่จะเดินทางกลับ

นายภาณุฉัตร สวัสดิชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียวราย กล่าวสรุปด้วยว่า สำนักงานได้ให้บริการแก่ผู้รับบริการให้เกิดความประทับใจ ยึดมั่นในกฎหมายและระเบียบ รวมทั้งแนวทางปฏิบัติตามข้อสั่งการทั้งของกรมประชาสัมพันธ์และจังหวัดเชียงรายในทุกด้าน ได้มุ่งการพัฒนารูปแบบและบริการที่เป็นเลิศ สอดคล้องกับความต้องการแบะกระแสนิยม เพื่อให้บริการข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ที่เป็นเลิศ เชื่อถือได้ และได้มีการจัดระเบียบข้อมูลการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายทั้งในรูปแบบ on line on air on ground และ on page มีการพัฒนารูปแบบการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง และยังได้ร่วมมือกับสื่อมวลชนในการสร้างการรับรู้ให้เกิดความเข้าใจ ความเชื่อมั่น ความร่วมมือ และการมีส่วนร่วมในทุกระดับ

อย่างไรก็ตาม การเยี่ยมพบปะของผู้บริหารระดับสูง ของกรมประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ เป็นความห่วงใยของผู้นำที่ต้องการมาพบปะพูดคุยรับทราบผลการปฏิบัติงานและปัญหาอุปสรรค ที่ได้ก่อให้เกิดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติราชการให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด อีกทั้ง ยังส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมีพลังและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมตอบสนองนโยบายของรัฐบาลภายใต้ยุทธศาสตร์ 20 ปีไปพร้อมกันอีกด้วย

🍇🍍🍓🌮🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽️🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
20/02/63